TIN NHANH XUẤT KHẨU NGÀY 16/08/2023
Chi tiết xem tại: https://easyexport.vn/
Các thông tin về hoạt động xuất khẩu và xúc tiến thương mại của Việt Nam được tổng hợp từ các nguồn tin uy tín bởi EasyExport.vn ngày 16/8/2023
1.XUẤT KHẨU
(1) Thống kê mới nhất của Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam, sau phiên giao dịch ngày 14/8 (tức sáng 15/8, giờ Việt Nam), cả 2 nhóm cà phê đều có sự suy giảm về giá. Theo đó, cà phê Arabica giảm rất mạnh 4,25% của, đánh dấu ngày giảm mạnh nhất của mặt hàng này trong vòng 6 tháng trở lại đây.
(2) Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan,trong tháng 7/2023, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn lớn nhất của Việt Nam, chiếm 93,61% tổng lượng sắn xuất khẩu của cả nước với 135,96 nghìn tấn, trị giá 66,58 triệu USD, tăng 13,3% về lượng và tăng 20,2% về trị giá tháng 6/2023. Tuy nhiên so với tháng 7/2022 vẫn giảm 22,9% về lượng và giảm 16,4% về trị giá.
(3) Tính chung 7 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu chè đạt 58,8 nghìn tấn, trị giá 99,9 triệu USD, giảm 15,6% về lượng và giảm 19% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022. Giá chè xuất khẩu bình quân đạt 1.700,4 USD/tấn, giảm 4% so với cùng kỳ năm 2022.
(4) Sau thời gian đối diện với tình hình ảm đạm, hoạt động xuất khẩu tôm của Việt Nam đang dần hồi phục với lượng đơn đặt hàng từ các nhà nhập khẩu tăng trở lại. Bên cạnh đó, các hợp đồng với giá trị lớn cũng được ký kết, chủ yếu từ các nhà nhập khẩu từ Mỹ, Nhật Bản, EU, Trung Quốc và Hàn Quốc.
(5) Số liệu của Hiệp hội Da giày – Túi xách Việt Nam (LEFASO) cho thấy, 5 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành chỉ đạt khoảng 10 tỷ USD, giảm 14,5% so với cùng kỳ. Trong 5 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu da giày tiếp tục gặp nhiều khó khăn do tình hình kinh tế thế giới vẫn bất ổn. Lạm phát tăng cao ở các nước châu Âu, Mỹ, tổng cầu giảm khiến các đơn hàng sụt giảm.
2.XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
(1) Tổ chức chương trình “Quảng bá, tiêu thụ na và các sản phẩm OCOP Chi Lăng” vào ngày 19/8, tại chợ nông sản, thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng. Đây là các hoạt động nhằm duy trì, giữ vững và nâng cao uy tín thương hiệu sản phẩm na Chi Lăng và các sản phẩm nông nghiệp đã được cấp nhãn hiệu sản phẩm thông qua các chương trình phát động thi đua sản xuất sản phẩm an toàn, sản phẩm theo tiêu chuẩn VietGAP, nông nghiệp hữu cơ, nhằm tạo ra sức lan tỏa rộng khắp trong nhận thức của người nông dân sản xuất nông nghiệp. Đổi mới phương thức kết nối tiêu thụ nông, đặc sản và sản phẩm OCOP của địa phương.
3.THÔNG TIN THƯƠNG VỤ
(1) Thương vụ ở nước ngoài, các doanh nghiệp cần liên kết với nhau để đưa hàng Việt tham gia hệ thống phân phối nước ngoài. Dự kiến từ ngày 13-15/9/2023, Bộ Công Thương sẽ chủ trì tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế” – Viet Nam International Sourcing 2023 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh. Chuỗi sự kiện này được tổ chức nhằm hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp trong nỗ lực tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, cũng như thúc đẩy kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài với các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước.
4.HỘI CHỢ – TRIỂN LÃM – KẾT NỐI GIAO THƯƠNG
(1) Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 17
– Thời gian: Từ 07/09 đến 09/09/2023
– Địa điểm: Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
– Quy mô dự kiến: 500 gian hàng.
– Ngành hàng trưng bày: Cơ sở lưu trú, Khách sạn, Khu nghỉ dưỡng..; Điểm tham quan du lịch; Sản phẩm & Dịch vụ du lịch; Hãng Vận tải, Hàng không, Đơn vị vận chuyển; Du lịch Y tế, chăm sóc sức khỏe, Spa..; Đại lý du lịch, Công ty lữ hành..; Công nghệ Du lịch ..
– Link đăng ký:
https://tradepro.vn/vi/hoi-cho-trien-lam/tp-ho-chi-minh/363-ite-hcmc
(2) Triển lãm Quốc tế về Sản phẩm, Công nghệ và Dịch vụ làm đẹp
– Thời gian: Từ 13/09 đến 16/09/2023
– Địa điểm: Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
– Quy mô dự kiến: 350 gian hàng.
– Ngành hàng trưng bày: Mỹ phẩm; Nước Hoa; Sản phẩm ngành tóc; Móng và Phụ kiện; Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ; Thiết bị Spa & Salon; Phẫu thuật thẫm mỹ; Giải pháp đóng gói & Bao bì; OEM/ODM; Dịch vụ & Nội thất; Nguyên liệu thô; Vật tư salon; Thực phẩm chức năng..
– Link đăng ký:
https://tradepro.vn/vi/hoi-cho-trien-lam/tp-ho-chi-minh/402-beautycare-expo-hcmc
EASY EXPORT – CỘNG ĐỒNG XÚC TIẾN XUẤT KHẨU VIỆT NAM