Easy Export
  • Trang chủ
  • Tin tức – Phân tích – Kiến thức
    • Tin tức xuất khẩu
    • Phân tích xuất khẩu
    • Kiến thức xuất khẩu
    • Chuyển đổi số
    • Chuyển đổi xanh
    • Hiệp định thương mại (FTA)
  • Cơ hội xuất khẩu
    • Lịch sự kiện & hội chợ
    • Giới thiệu / Preview Hội chợ quốc tế
    • Cơ hội giao thương
    • Cơ hội từ thương vụ Việt Nam
    • Bản đồ thương vụ VN ở nước ngoài
    • Bản đồ thương vụ nước ngoài ở VN
  • Easy Insights
    • Easy Insights Talkshow
    • Danh sách Talkshow
    • Podcast Trà đá xuất khẩu
  • Khóa học xuất khẩu
    • Chi tiết tại EasyExport.edu.vn
  • Dịch vụ
    • Tất cả dịch vụ Easy Export
    • Membership Xuất khẩu
    • Phân tích thị trường quốc tế
    • Tiếp cận thị trường quốc tế
    • Halal & thị trường Hồi giáo
    • Hướng dẫn thanh toán
  • Tài liệu
    • Template & tài liệu xuất khẩu
    • Báo cáo & hồ sơ thị trường
  • Về Easy Export
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Chuyên gia xuất khẩu
    • Góc báo chí
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Trang chủ
  • Tin tức – Phân tích – Kiến thức
    • Tin tức xuất khẩu
    • Phân tích xuất khẩu
    • Kiến thức xuất khẩu
    • Chuyển đổi số
    • Chuyển đổi xanh
    • Hiệp định thương mại (FTA)
  • Cơ hội xuất khẩu
    • Lịch sự kiện & hội chợ
    • Giới thiệu / Preview Hội chợ quốc tế
    • Cơ hội giao thương
    • Cơ hội từ thương vụ Việt Nam
    • Bản đồ thương vụ VN ở nước ngoài
    • Bản đồ thương vụ nước ngoài ở VN
  • Easy Insights
    • Easy Insights Talkshow
    • Danh sách Talkshow
    • Podcast Trà đá xuất khẩu
  • Khóa học xuất khẩu
    • Chi tiết tại EasyExport.edu.vn
  • Dịch vụ
    • Tất cả dịch vụ Easy Export
    • Membership Xuất khẩu
    • Phân tích thị trường quốc tế
    • Tiếp cận thị trường quốc tế
    • Halal & thị trường Hồi giáo
    • Hướng dẫn thanh toán
  • Tài liệu
    • Template & tài liệu xuất khẩu
    • Báo cáo & hồ sơ thị trường
  • Về Easy Export
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Chuyên gia xuất khẩu
    • Góc báo chí
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Easy Export
Trang chủ Thông tin thương vụ
Thứ Ba, 02/01/2024

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tập trung triển khai các mô hình xúc tiến xuất khẩu hiệu quả

Easy ExportTác giả: Easy Export
Trong mục: Thông tin thương vụ
Thứ Ba, 02/01/2024
Trong mục: Thông tin thương vụ

Ông Bùi Trung Thướng- Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã chia sẻ với Báo Công Thương xung quanh nhiệm vụ, đồng thời bày tỏ mong muốn được hỗ trợ để hoàn thành công tác năm 2024.

Ấn Độ được đánh giá là thị trường tiềm năng của hàng hoá Việt Nam, thời gian qua, Thương vụ Việt Nam ở nước sở tại đã triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại ra sao để đưa hàng Việt vào thị trường này, thưa ông?

Ấn Độ đã trở thành nước đông dân nhất thế giới. Suốt 10 năm qua, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 6,5-7%/năm đưa Ấn Độ trở thành cường quốc về kinh tế.

Ông Bùi Trung Thướng, Tham tán thương mại Việt Nam tại Ấn Độ, phát biểu bế mạc hội nghị
Ông Bùi Trung Thướng, Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ

Nhận thức được tiềm năng của thị trường Ấn Độ, thời gian qua Bộ Công Thương đã chỉ đạo Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ thực hiện đa dạng các hoạt động xúc tiến thương mại. Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tự hào là đơn vị đầu tiên tổ chức hoạt động giao thương trực tuyến và đã rất thành công, sau đó xúc tiến thương mại trực tuyến đã trở thành xu hướng toàn cầu trong suốt năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022.Hoạt động xúc tiến thương mại của chúng tôi được tổ chức đa dạng phong phú, bao gồm cả quảng bá hàng hoá trực tuyến, online và mang lại kết quả vô cùng tích cực.

Thực hiện vai trò “sứ giả thương mại” tại thị trường nước ngoài là nhiệm vụ không dễ dàng, từ thực tế hoạt động xin ông chia sẻ Thương vụ tại Ấn Độ đã gặp khó khăn gì và làm thế nào để khắc phục?

Công tác thương vụ rất vất vả, làm việc gần như không có khái niệm thời gian. Đầu tiên là khó khăn về tìm hiểu và chinh phục thị trường mà cán bộ thương vụ chúng tôi đảm nhận. Để chinh phục thị trường không hề dễ, sự khác biệt về văn hoá, khó khăn về ngôn ngữ, ẩm thực…Cùng đó là áp lực từ cơ quan chủ quản, đơn vị chuyên môn trong nước, nhu cầu phải hỗ trợ doanh nghiệp, hiệp hội và áp lực từ chính doanh nghiệp.

Thứ 2 là khó khăn trong kết nối, khi đã khám phá chinh phục được thị trường rồi, câu chuyện kết nối với doanh nghiệp trong nước cũng không phải dễ dàng. Có thời điểm doanh nghiệp rất nhiệt huyết, mong muốn phát triển thị trường nhưng khi gặp khó khăn ban đầu đã giảm nhuệ khí, nhiều khi chúng tôi phải thuyết phục lại doanh nghiệp nhanh chóng chớp cơ hội. Nhưng quyết định cuối cùng vẫn thuộc về doanh nghiệp, bởi cần phải tính toán đến lợi nhuận, chiến lược phát triển, chúng tôi tôn trọng lựa chọn của doanh nghiệp.

Như đã chia sẻ, Ấn Độ là thị trường tiềm năng, ông có khuyến nghị gì với doanh nghiệp để tận dụng tối đa cơ hội này để đẩy mạnh xuất khẩu?

Thị trường Ấn Độ rất tiềm năng ở một số điểm. Thứ nhất, quy mô dân số lớn nhất thế giới. Thứ 2, nguồn lực xã hội của Ấn Độ rất lớn hầu hết các nước lớn khác dung lượng phát triển của thị trường đã đến hạn nhưng với Ấn Độ thu nhập bình quân đầu người còn tương đối thấp năm 2022 đạt khoảng 2.400 USD. Do vậy, nhu cầu rất lớn, Ấn Độ được nhận định trở thành siêu cường quốc trong thời gian tới.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tập trung triển khai các mô hình xúc tiến xuất khẩu hiệu quả
Cao su – mặt hàng xuất khẩu lớn của Việt Nam sang thị trường Ấn Độ

Hầu hết doanh nghiệp Việt Nam có quy mô nhỏ và vừa, qua thực tế hỗ trợ chúng tôi nhận thấy một số doanh nghiệp cần thay đổi chiến lược kinh doanh. Đừng nghĩ làm doanh nghiệp là kiếm tiền hãy nghĩ tới làm lớn hơn, rộng hơn là sứ mệnh của những người làm kinh doanh là đóng góp cho sự phát triển của xã hội. Chiến lược đánh quả hiện không còn phù hợp, bởi nhu cầu hàng hoá hiện không thiếu, vấn đề là lựa chọn và sự khác biệt của sản phẩm. Do vậy, tiếp cận thị trường Ấn Độ hoặc bất kỳ thị trường nào phải doanh nghiệp cần có bước nghiên cứu tỉ mỉ.

Về hỗ trợ doanh nghiệp, thương vụ chúng tôi có thể cung cấp thông tin, cảnh báo những mặt hàng có nhiều nguy cơ; hỗ trợ xác nhận tư cách pháp nhân đối tác nhưng tất cả công việc còn lại doanh nghiệp phải trực tiếp làm. Chỉ có doanh nghiệp mới biết sản phẩm của mình như nào, ai là đối tượng mình cần chinh phục. Đây mới là điều quan trọng và mấu chốt. Trong bối cảnh người tiêu dùng thích sản phẩm khác biệt và phù hợp thì doanh nghiệp phải đáp ứng.

Ấn Độ là cô gái đẹp nhưng không chỉ đẹp với doanh nghiệp Việt Nam mà đẹp với cả doanh nghiệp của nhiều nước khác nên sức cạnh tranh là không hề nhỏ.

Mặt khác, Ấn Độ mặc dù có dân số lớn, thu nhập bình quân đầu người thấp, nhu cầu tiêu dùng lớn nhưng không dễ dàng chút nào. Bởi, về phong tục tập quán hoặc thói quen tiêu dùng của người Ấn Độ có sự khác biệt lớn, doanh nghiệp Việt Nam cần hết sức chú ý. Cùng đó, thương mại điện tử trong kinh doanh quốc tế hiện có hai mặt, tích cực là có thể tiếp cận nhanh, nhưng ngược lại không biết đối tác là ai, có thật hay không. Đây cũng là điểm cần hết sức thận trọng không chỉ tại Ấn Độ mà ở tất cả các thị trường khác.

Thương vụ Ấn Độ có kế hoạch cụ thể gì để thực hiện nhiệm vụ năm 2024, đồng thời ông có đề xuất với Bộ Công Thương, doanh nghiệp, địa phương để cùng chung tay thực hiện tốt nhất nhiệm vụ này?

Với thị trường Ấn Độ, chúng tôi có định hướng hoạt động trọng tâm trong năm 2024. Công tác xúc tiến thương mại vẫn là nhiệm vụ quan trọng nhất. Ở thị trường này, trong năm 2023 chúng tôi đã thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến cả trực tiếp và trực tuyến, sang năm 2024 tới chúng tôi tiếp tục thực hiện sứ mệnh đó.

Trong triển khai nhiệm vụ, chúng tôi mong muốn Chính phủ, cơ quan bộ ngành tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt qua các mô hình triển khai năm 2023. Ngày 17/11/2023 chúng tôi dẫn 1 đoàn doanh nghiệp lớn của Ấn Độ tham dự sự kiện ở Hải Phòng. Ngoài phiên toàn thể, có riêng một phiên giao thương dành cho doanh nghiệp Ấn Độ và được thực hiện theo hìn thức trực tiếp và trực tuyến. Sau sự kiện chúng tôi nhận được sự phản hồi tốt, với mô hình hiệu quả như vậy chúng tôi mong muốn tiếp tục đẩy mạnh trong năm 2024.

Về phía doanh nghiệp, Bộ Công Thương đang thực hiện chương trình giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ hàng tháng, đây là chương trình miễn phí nhiều thông tin. Doanh nghiệp có thể không phải đi đâu mà vẫn tiếp cận được nguồn thông tin chính thống, phong phú, do vậy nên tận dụng và đưa ra câu hỏi cụ thể gửi Ban tổ chức để được giải đáp, hướng dẫn .

Trân trọng cảm ơn ông!

Hải Linh – Congthuong.vn

EASY EXPORT – CỘNG ĐỒNG XÚC TIẾN XUẤT KHẨU VIỆT NAM

🌐 Website: https://easyexport.vn/
👥 Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/easyexport.public
👥 Group Zalo: https://zalo.me/g/ogorjq056
☎ Hotline: 0813.171.288
✉ Email: [email protected]
🏢 Địa chỉ: TT3B-19 KĐTM Phùng Khoang, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Liên kết nhanh

  • –  Tham khảo các chương trình phân tích và kiến thức xuất khẩu Easy Insight tại đây
  • –  Bạn có nhu cầu học xuất khẩu xin tham khảo các khóa học tại EasyExport.edu.vn
  • –  Tham khảo các dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu của Easy Export tại đây

Easy Export - Cộng đồng Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam

    • 🌐  Website: easyexport.vn
      👥  Group Facebook: fb.com/groups/easyexport.public
      👥  Tiktok: https://www.tiktok.com/@easyexportofficial
    • 👥  Group Zalo: zalo.me/g/ogorjq056
      ☎  Hotline: 0813.171.288
      ✉  Email: [email protected]
      🏢  Địa chỉ: Số 48, 11th Ave, Sunrise I, The Manor Central Park, Hoàng Mai, Hà Nội
Share on FacebookShare on LinkedIn

Bài viết liên quan

Thông tin thương vụ

Đối tác Tây Ban Nha chậm thanh toán tiền hàng, Thương vụ cảnh báo doanh nghiệp

Thứ Tư, 17/01/2024
Thông tin thương vụ

Doanh nghiệp Na Uy tìm mua gấu bông gắn thiết bị ghi âm

Thứ Tư, 17/01/2024
Thông tin thương vụ

Doanh nghiệp Áo tìm nhà cung cấp gỗ vụn cho nhà máy điện

Thứ Tư, 17/01/2024
Thông tin thương vụ

Mời tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Áo và Slovenia (trực tuyến)

Thứ Tư, 17/01/2024
Thông tin thương vụ

Tăng cường hợp tác công nghệ thông tin với Ấn Độ

Thứ Bảy, 25/03/2023

Kết nối với Easy Export

Tin tức xuất khẩu hot nhất

  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất

Xuất Khẩu Trực Tiếp Và Xuất Khẩu Gián Tiếp: Ưu điểm, Hạn chế (EEK-10)

Thứ Tư, 15/02/2023

5 Bước Đăng ký cấp Chứng thư Xuất khẩu đối với mặt hàng dệt may (EEK-05)

Thứ Tư, 04/01/2023
Xuất Khẩu Nông Sản sang EU

Báo cáo “Giải pháp ATTP trong xuất khẩu nông sản sang EU và các thị trường khác” (Tháng 8/2024)

Thứ Năm, 15/08/2024

[30.08.24] Tọa đàm “Chuyển đổi xanh cho mục tiêu thúc đẩy thương mại ASEAN & EU”

Thứ Hai, 16/09/2024

Sáng mai 7/9, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm “Kết nối thông tin, tìm đầu ra cho nông sản vùng dân tộc thiểu số và miền núi”

Cặp cửa khẩu Chi Ma – Ái Điểm: Nới lỏng xét nghiệm Covid-19 hàng đông lạnh xuất khẩu sang Trung Quốc

Gạo Việt Nam chính thức “lên kệ” chuỗi siêu thị Carrefour của Pháp

Việt Nam sẽ là thị trường dài hạn cho sản phẩm thủy sản, sữa, thịt của Ireland

Tin nhanh xuất khẩu tuần 1 tháng 11/2024: Thương mại hai chiều Việt Nam – Trung Quốc tiến gần mốc 170 tỷ USD sau 10 tháng

Tin nhanh xuất khẩu tuần 1 tháng 11/2024: Thương mại hai chiều Việt Nam – Trung Quốc tiến gần mốc 170 tỷ USD sau 10 tháng

Thứ Sáu, 08/11/2024

Tin nhanh xuất khẩu tháng 10/2024: Xuất khẩu hồ tiêu chính thức vượt mốc 1 tỷ USD

Thứ Bảy, 02/11/2024
Tin nhanh xuất khẩu tuần 2 tháng 10/2024: Hoa Kỳ đang là thị trường xuất siêu lớn nhất của Việt Nam

Tin nhanh xuất khẩu tuần 2 tháng 10/2024: Hoa Kỳ đang là thị trường xuất siêu lớn nhất của Việt Nam

Thứ Ba, 15/10/2024
Tin nhanh xuất khẩu tuần 4 tháng 9/2024: Giá xuất khẩu hồ tiêu tháng 9 đạt mức kỷ lục 6.239 USD/tấn

Tin nhanh xuất khẩu tuần 4 tháng 9/2024: Giá xuất khẩu hồ tiêu tháng 9 đạt mức kỷ lục 6.239 USD/tấn

Thứ Hai, 30/09/2024

Liên kết nhanh

easy insights
template xuất khẩu
Bài tiếp theo

Xuất khẩu gạo tiếp đà tăng tốc năm 2024

Kiến thức & tin tức

  • Bản tin xuất khẩu Việt Nam
  • Kiến thức xuất khẩu
  • Phân tích xuất khẩu Việt Nam
  • Halal & thị trường Hồi giáo

Dịch vụ Easy Export

  • Huấn luyện & đào tạo xuất khẩu
  • Easy Export Membership
  • Phân tích chuyên sâu thị trường
  • Thâm nhập thị trường quốc tế

Liên hệ

Hotline: 0813171288
Email: [email protected]
Địa chỉ: Số 48, Sunrise I, 9th Ave, The Manor Central Park, Hoàng Mai, HN

© 2022-2024 Easy Export – Cộng đồng Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Trang chủ
  • Tin tức – Phân tích – Kiến thức
    • Tin tức xuất khẩu
    • Phân tích xuất khẩu
    • Kiến thức xuất khẩu
    • Chuyển đổi số
    • Chuyển đổi xanh
    • Hiệp định thương mại (FTA)
  • Cơ hội xuất khẩu
    • Lịch sự kiện xúc tiến & hội chợ quốc tế
    • Giới thiệu / Preview Hội chợ quốc tế
    • Cơ hội giao thương
    • Cơ hội từ thương vụ Việt Nam
    • Bản đồ thương vụ Việt Nam ở ngước ngoài
    • Bản đồ thương vụ ngước ngoài ở Việt Nam
  • Easy Insights
    • Easy Insights Talkshow
    • Danh sách Talkshow
    • Podcast Trà đá xuất khẩu
  • Khóa học xuất khẩu
    • Chi tiết tại EasyExport.edu.vn
  • Dịch vụ
    • Tất cả dịch vụ Easy Export
    • Membership Xuất khẩu
    • Phân tích thị trường quốc tế
    • Tiếp cận thị trường quốc tế
    • Halal & thị trường Hồi giáo
    • Hướng dẫn thanh toán
  • Tài liệu
    • Template & tài liệu xuất khẩu
    • Báo cáo & hồ sơ thị trường
  • Về Easy Export
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Chuyên gia xuất khẩu
    • Góc báo chí

© 2022-2024 Easy Export – Cộng đồng Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam