Easy Export
  • Trang chủ
  • Tin tức – Phân tích – Kiến thức
    • Tin tức xuất khẩu
    • Phân tích xuất khẩu
    • Kiến thức xuất khẩu
    • Chuyển đổi số
    • Chuyển đổi xanh
    • Hiệp định thương mại (FTA)
  • Cơ hội xuất khẩu
    • Lịch sự kiện & hội chợ
    • Giới thiệu / Preview Hội chợ quốc tế
    • Cơ hội giao thương
    • Cơ hội từ thương vụ Việt Nam
    • Bản đồ thương vụ VN ở nước ngoài
    • Bản đồ thương vụ nước ngoài ở VN
  • Easy Insights
    • Easy Insights Talkshow
    • Danh sách Talkshow
    • Podcast Trà đá xuất khẩu
  • Khóa học xuất khẩu
    • Chi tiết tại EasyExport.edu.vn
  • Dịch vụ
    • Tất cả dịch vụ Easy Export
    • Membership Xuất khẩu
    • Phân tích thị trường quốc tế
    • Tiếp cận thị trường quốc tế
    • Halal & thị trường Hồi giáo
    • Hướng dẫn thanh toán
  • Tài liệu
    • Template & tài liệu xuất khẩu
    • Báo cáo & hồ sơ thị trường
  • Về Easy Export
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Chuyên gia xuất khẩu
    • Góc báo chí
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Trang chủ
  • Tin tức – Phân tích – Kiến thức
    • Tin tức xuất khẩu
    • Phân tích xuất khẩu
    • Kiến thức xuất khẩu
    • Chuyển đổi số
    • Chuyển đổi xanh
    • Hiệp định thương mại (FTA)
  • Cơ hội xuất khẩu
    • Lịch sự kiện & hội chợ
    • Giới thiệu / Preview Hội chợ quốc tế
    • Cơ hội giao thương
    • Cơ hội từ thương vụ Việt Nam
    • Bản đồ thương vụ VN ở nước ngoài
    • Bản đồ thương vụ nước ngoài ở VN
  • Easy Insights
    • Easy Insights Talkshow
    • Danh sách Talkshow
    • Podcast Trà đá xuất khẩu
  • Khóa học xuất khẩu
    • Chi tiết tại EasyExport.edu.vn
  • Dịch vụ
    • Tất cả dịch vụ Easy Export
    • Membership Xuất khẩu
    • Phân tích thị trường quốc tế
    • Tiếp cận thị trường quốc tế
    • Halal & thị trường Hồi giáo
    • Hướng dẫn thanh toán
  • Tài liệu
    • Template & tài liệu xuất khẩu
    • Báo cáo & hồ sơ thị trường
  • Về Easy Export
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Chuyên gia xuất khẩu
    • Góc báo chí
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Easy Export
Trang chủ Xúc tiến thương mại
Thứ Ba, 15/11/2022

Tăng cường liên kết, vận dụng thế mạnh từng địa phương vào công tác Xúc tiến thương mại

Easy ExportTác giả: Easy Export
Trong mục: Xúc tiến thương mại
Thứ Ba, 15/11/2022
Trong mục: Xúc tiến thương mại

Tăng cường liên kết, vận dụng thế mạnh từng địa phương vào công tác Xúc tiến thương mại

Để nâng cao hiệu quả, thời gian tới hoạt động xúc tiến thương mại cần đẩy mạnh theo hướng liên kết, vận dụng thế mạnh của từng địa phương, từng trung tâm, từng vùng miền

Nhiều hạn chế trong Xúc tiến thương mại

Đây là nội dung được đưa ra tại Hội nghị giao ban các tỉnh thành phía Nam 2022 do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại TP. Hồ Chí Minh tổ chức chiều 15/11.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Hoàng Tài – Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, thời gian qua, xúc tiến thương mại đã có sự đổi mới mạnh mẽ về phương thức triển khai.

Trong điều kiện di chuyển trong nước và quốc tế bị gián đoạn bởi các biện pháp giãn cách xã hội, Cục Xúc tiến thương mại đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan của các Bộ, ngành, địa phương và hiệp hội, doanh nghiệp nỗ lực nghiên cứu, ban hành kịp thời cơ chế hỗ trợ Xúc tiến thương mại, thử nghiệm và nhân rộng các mô hình, phương thức mới dựa trên việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, điển hình là kết nối khách hàng trực tuyến qua các chương trình hội chợ triển lãm, giao thương, trưng bày giới thiệu sản phẩm trên môi trường số.

Nhờ vậy mà các hoạt động Xúc tiến thương mại vẫn được duy trì, được cộng đồng doanh nghiệp và nhiều địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Cũng theo ông Lê Hoàng Tài, trong điều kiện nền kinh tế chưa phục hồi đầy đủ và tăng trưởng ở những thị trường xuất khẩu chủ lực dự kiến sẽ chậm lại. Trong thời gian tới, hoạt động xúc tiến thương mại cần thay đổi để đáp ứng tốt hơn nhu cầu kết nối của các doanh nghiệp trong tình hình mới, thích ứng một cách linh hoạt để duy trì và phát triển thị trường nội địa.

Đồng thời, tận dụng được cơ hội thị trường quốc tế phục hồi sau đại dịch, đáp ứng tốt các xu hướng tiêu dùng mới, tránh được các rủi ro từ sự những thay đổi về nhu cầu, tiêu chuẩn, chính sách của các thị trường xuất nhập khẩu.

Tăng cường liên kết, vận dụng thế mạnh từng địa phương vào công tác Xúc tiến thương mại
Toàn cảnh Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phía Nam 2022

Nhìn lại công tác Xúc tiến thương mại 10 tháng đầu năm 2022, bà Bùi Hoàng Yến – Phụ trách tổ công tác phía Nam, Cục Xúc tiến thương mại, , 10 tháng đầu năm công tác Xúc tiến thương mại của các địa phương khu vực phía Nam đạt nhiều kết quả tích cực. Các địa phương đã tổ chức 40 lớp tập huấn, 162 phiên chợ hàng việt về nông thôn, tổ chức 6 đoàn khảo sát nước ngoài, 17 đoàn khảo sát trong nước… hỗ trợ hơn 2.000 lượt doanh nghiệp.

Tuy nhiên, trong bối cảnh suy thoái kinh tế, nguồn kinh phí còn hạn hẹp nên nhiều chương trình Xúc tiến thương mại chưa đảm bảo về quy mô và chiều sâu, đặc biệt là những hoạt động cần kỹ thuật cao. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp ở các địa phương chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, chưa có nền tảng về cơ sở vật chất. Điều này gây khó khăn nhất định cho công tác Xúc tiến thương mại.

Đồng quan điểm, ông Trần Phú Lữ – Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến và đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) cho biết, từ năm 2014, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam đã thực hiện chương trình hợp tác xúc tiến thương mại – đầu tư và đã đạt được một số kết quả nhất định: tại được sự gắn kết giữa lãnh đạo các trung tâm xúc tiến, chia sẻ và cùng tham gia một số chương trình mang tính khu vực hoặc quốc gia…

Từ đó hỗ trợ được hiệu quả hơn cho cộng đồng doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh, xúc tiến, thu mua và phân phối hàng hóa, phát triển thị trường góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy vậy, chưa thực sự tạo được sự hợp tác, gắn kết chặt chẽ lâu dài trong các chương trình xúc tiến. Hoạt động xúc tiến của từng tỉnh thành vẫn rời rạc, qui mô nhỏ, thiếu sự thu hút, hiệu quả xúc tiến chưa như kỳ vọng.

Về phía doanh nghiệp, các doanh nghiệp vẫn còn thụ động trong tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá; ít tham gia do hạn chế nguồn lực tài chính, nhân sự; Ssn phẩm – dịch vụ chưa đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng, mẫu mã bao bì, chưa xây dựng được thương hiệu tốt…

Tăng cường liên kết, vận dụng thế mạnh từng địa phương

Trong bối cảnh tình hình thế giới năm 2023 sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường; kinh tế vĩ mô đối mặt với nhiều thách thức, sức ép lạm phát lớn, giá xăng, dầu, nguyên vật liệu đầu vào biến động mạnh; các thị trường xuất, nhập khẩu lớn, truyền thống bị thu hẹp với nhiều đơn hàng bị hủy, hoãn, thương lượng giảm giá.

Bà Bùi Hoàng Yến cho rằng, trong thời gian tới, xúc tiến thương mại cần tăng cường đổi mới sáng tạo, điều chỉnh phương pháp thực hiện trực tiếp và trực tuyến phù hợp với thực tiễn. Cùng với đó, tăng cường liên kết trong hoạt động xúc tiến thương mại trong nước và nước ngoài theo hướng xây dựng chiến lược dài hơi, tập trung đúng đối tượng thay vì dàn trải.

Trong khi đó, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến và đầu tư TP. Hồ Chí Minh Trần Phú Lữ cho biết, hoạt động xúc tiến thương mại không nên đi vào sự kiện lớn mà tập trung kết nối B2B. “Hiện nay, các đại diện thương mại, đại sứ các nước cũng bày tỏ mong muốn kết nối B2B giữa các doanh nghiệp theo từng lĩnh vực”, ông Trần Phú Lữ thông tin.

Đồng thời liên kết vận dụng thế mạnh của từng trung tâm, lợi thế của từng vùng miền. Theo đó, ITPC cũng mong muốn các trung tâm xúc tiến chủ động, tăng cường đề xuất các chương trình hợp tác liên hết trong hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư theo hướng chia sẻ thông tin kế hoạch xúc tiến thương mại hàng năm giữa các đơn vị vào tháng 8-9 hàng năm.

Đồng quan điểm, ông Charles Mordret – Chuyên gia ngành hàng nguyên liệu thực phẩm chương trình Xúc tiến Nhập khẩu Thụy Sĩ (SIPPO) bày tỏ, hoạt động xúc tiến thương mại nên được thực hiện riêng theo từng lĩnh vực do mỗi mặt hàng, sản phẩm có sự khác biệt và cần sự chuyên sâu khác nhau. Bên cạnh đó, cần tăng cường kết nối mang tính chiến lược, để tận dụng được thế mạnh riêng của từng đơn vị, lĩnh vực.

Ngoài ra, xây dựng hình ảnh, sự hiện diện quốc gia, thương hiệu ngành hàng gắn với phát triển bền vững. Nâng cao khả năng lập kế hoạch, kết nối thể hiện các giá trị bao trùm và bền vững. Thúc đẩy nâng cao khả năng tiếp cận các công cụ, kênh giao dịch trên nền tảng số và khả năng ứng dụng các công cụ số.

Hà Duyên – congthuong.vn

EASY EXPORT – CỘNG ĐỒNG XÚC TIẾN XUẤT KHẨU VIỆT NAM

🌐 Website: https://vietnamexportpromotion.com/
🌐 Website: https://easyexport.vn/
👥 Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/easyexport.public
👥 Goup Telegram: https://t.me/easyexportvn
👥 Group Zalo: https://zalo.me/g/ogorjq056
☎ Hotline: 0813.171.288
✉ Email: [email protected]
🏢 Địa chỉ: TT3B-19 KĐTM Phùng Khoang, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Liên kết nhanh

  • –  Tham khảo các chương trình phân tích và kiến thức xuất khẩu Easy Insight tại đây
  • –  Bạn có nhu cầu học xuất khẩu xin tham khảo các khóa học tại EasyExport.edu.vn
  • –  Tham khảo các dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu của Easy Export tại đây

Easy Export - Cộng đồng Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam

    • 🌐  Website: easyexport.vn
      👥  Group Facebook: fb.com/groups/easyexport.public
      👥  Tiktok: https://www.tiktok.com/@easyexportofficial
    • 👥  Group Zalo: zalo.me/g/ogorjq056
      ☎  Hotline: 0813.171.288
      ✉  Email: [email protected]
      🏢  Địa chỉ: Số 48, 11th Ave, Sunrise I, The Manor Central Park, Hoàng Mai, Hà Nội
Tags: Bộ Công ThươngCục Xúc tiến thương mạigiao ban xúc tiến thương mạixúc tiến thương mại
Share on FacebookShare on LinkedIn

Bài viết liên quan

Tin nhanh xuất khẩu tuần 2 tháng 10/2024: Hoa Kỳ đang là thị trường xuất siêu lớn nhất của Việt Nam
Tin nhanh

Tin nhanh xuất khẩu tuần 2 tháng 10/2024: Hoa Kỳ đang là thị trường xuất siêu lớn nhất của Việt Nam

Thứ Ba, 15/10/2024
Tin nhanh xuất khẩu tuần 4 tháng 9/2024: Giá xuất khẩu hồ tiêu tháng 9 đạt mức kỷ lục 6.239 USD/tấn
Tin nhanh

Tin nhanh xuất khẩu tuần 4 tháng 9/2024: Giá xuất khẩu hồ tiêu tháng 9 đạt mức kỷ lục 6.239 USD/tấn

Thứ Hai, 30/09/2024
Góc báo chí

[30.08.24] Tọa đàm “Chuyển đổi xanh cho mục tiêu thúc đẩy thương mại ASEAN & EU”

Thứ Hai, 16/09/2024
Tin nhanh xuất khẩu tuần 1 tháng 8: Giá cước vận tải biển Châu Á – Bờ Tây Bắc Mỹ giảm do nhu cầu giảm và công suất tăng
Tin nhanh

Tin nhanh xuất khẩu tuần 1 tháng 8: Giá cước vận tải biển Châu Á – Bờ Tây Bắc Mỹ giảm do nhu cầu giảm và công suất tăng

Thứ Hai, 16/09/2024
Xuất khẩu nông sản sang khối RCEP
Báo cáo

Xuất khẩu nông sản sang khối RCEP – Bộ Công Thương [08.2024]

Thứ Hai, 12/08/2024

Kết nối với Easy Export

Tin tức xuất khẩu hot nhất

  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất

Xuất Khẩu Trực Tiếp Và Xuất Khẩu Gián Tiếp: Ưu điểm, Hạn chế (EEK-10)

Thứ Tư, 15/02/2023

5 Bước Đăng ký cấp Chứng thư Xuất khẩu đối với mặt hàng dệt may (EEK-05)

Thứ Tư, 04/01/2023
Xuất Khẩu Nông Sản sang EU

Báo cáo “Giải pháp ATTP trong xuất khẩu nông sản sang EU và các thị trường khác” (Tháng 8/2024)

Thứ Năm, 15/08/2024

[30.08.24] Tọa đàm “Chuyển đổi xanh cho mục tiêu thúc đẩy thương mại ASEAN & EU”

Thứ Hai, 16/09/2024

Sáng mai 7/9, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm “Kết nối thông tin, tìm đầu ra cho nông sản vùng dân tộc thiểu số và miền núi”

Cặp cửa khẩu Chi Ma – Ái Điểm: Nới lỏng xét nghiệm Covid-19 hàng đông lạnh xuất khẩu sang Trung Quốc

Gạo Việt Nam chính thức “lên kệ” chuỗi siêu thị Carrefour của Pháp

Việt Nam sẽ là thị trường dài hạn cho sản phẩm thủy sản, sữa, thịt của Ireland

Tin nhanh xuất khẩu tuần 1 tháng 11/2024: Thương mại hai chiều Việt Nam – Trung Quốc tiến gần mốc 170 tỷ USD sau 10 tháng

Tin nhanh xuất khẩu tuần 1 tháng 11/2024: Thương mại hai chiều Việt Nam – Trung Quốc tiến gần mốc 170 tỷ USD sau 10 tháng

Thứ Sáu, 08/11/2024

Tin nhanh xuất khẩu tháng 10/2024: Xuất khẩu hồ tiêu chính thức vượt mốc 1 tỷ USD

Thứ Bảy, 02/11/2024
Tin nhanh xuất khẩu tuần 2 tháng 10/2024: Hoa Kỳ đang là thị trường xuất siêu lớn nhất của Việt Nam

Tin nhanh xuất khẩu tuần 2 tháng 10/2024: Hoa Kỳ đang là thị trường xuất siêu lớn nhất của Việt Nam

Thứ Ba, 15/10/2024
Tin nhanh xuất khẩu tuần 4 tháng 9/2024: Giá xuất khẩu hồ tiêu tháng 9 đạt mức kỷ lục 6.239 USD/tấn

Tin nhanh xuất khẩu tuần 4 tháng 9/2024: Giá xuất khẩu hồ tiêu tháng 9 đạt mức kỷ lục 6.239 USD/tấn

Thứ Hai, 30/09/2024

Liên kết nhanh

easy insights
template xuất khẩu
Bài tiếp theo

Xuất khẩu phân bón năm 2022: Cần linh hoạt, ưu tiên nhu cầu trong nước

Kiến thức & tin tức

  • Bản tin xuất khẩu Việt Nam
  • Kiến thức xuất khẩu
  • Phân tích xuất khẩu Việt Nam
  • Halal & thị trường Hồi giáo

Dịch vụ Easy Export

  • Huấn luyện & đào tạo xuất khẩu
  • Easy Export Membership
  • Phân tích chuyên sâu thị trường
  • Thâm nhập thị trường quốc tế

Liên hệ

Hotline: 0813171288
Email: [email protected]
Địa chỉ: Số 48, Sunrise I, 9th Ave, The Manor Central Park, Hoàng Mai, HN

© 2022-2024 Easy Export – Cộng đồng Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Trang chủ
  • Tin tức – Phân tích – Kiến thức
    • Tin tức xuất khẩu
    • Phân tích xuất khẩu
    • Kiến thức xuất khẩu
    • Chuyển đổi số
    • Chuyển đổi xanh
    • Hiệp định thương mại (FTA)
  • Cơ hội xuất khẩu
    • Lịch sự kiện xúc tiến & hội chợ quốc tế
    • Giới thiệu / Preview Hội chợ quốc tế
    • Cơ hội giao thương
    • Cơ hội từ thương vụ Việt Nam
    • Bản đồ thương vụ Việt Nam ở ngước ngoài
    • Bản đồ thương vụ ngước ngoài ở Việt Nam
  • Easy Insights
    • Easy Insights Talkshow
    • Danh sách Talkshow
    • Podcast Trà đá xuất khẩu
  • Khóa học xuất khẩu
    • Chi tiết tại EasyExport.edu.vn
  • Dịch vụ
    • Tất cả dịch vụ Easy Export
    • Membership Xuất khẩu
    • Phân tích thị trường quốc tế
    • Tiếp cận thị trường quốc tế
    • Halal & thị trường Hồi giáo
    • Hướng dẫn thanh toán
  • Tài liệu
    • Template & tài liệu xuất khẩu
    • Báo cáo & hồ sơ thị trường
  • Về Easy Export
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Chuyên gia xuất khẩu
    • Góc báo chí

© 2022-2024 Easy Export – Cộng đồng Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam