Hơn 80 doanh nghiệp xuất nhập khẩu lớn của Việt Nam đã tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Sial Paris 2022.
Hơn 80 doanh nghiệp lớn của Việt Nam đã tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Sial Paris 2022. Trong đó, tại khu Gian hàng Việt Nam có 36 doanh nghiệp trưng bày hoạt động trên các lĩnh vực bao gồm mật ong, tiêu, điều, rau quả, gạo và các sản phẩm từ gạo.
Trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, Cục Xúc tiến Thương mại () đã tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Sial Paris 2022 từ ngày 15-19/10/2022 tại thủ đô Paris, Pháp. Đây cũng là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình Xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm của Việt Nam, với mục tiêu chính là xây dựng và quảng bá một hình ảnh chung, thống nhất cho ngành thực phẩm quốc gia trên thị trường quốc tế, tăng cường nhận thức và sự công nhận ở quy mô thế giới đối với thực phẩm Việt Nam, xây dựng uy tín về chất lượng và giá trị thực phẩm, tối ưu hóa giá trị gia tăng cho sản xuất và chế biến ở trong nước, đồng thời thúc đẩy việc xuất khẩu thực phẩm ra nước ngoài.
Đại diện Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Pháp, ông Jean-Marc Callois cho rằng, nhờ có Hiệp định EVFTA, nhiều sản phẩm của Việt Nam hiện đã có mặt ở châu Âu và các sản phẩm của Pháp như sữa, thịt, cũng có tiềm năng đáng kể ở thị trường Việt Nam. Người Pháp ngày càng thích ẩm thực phương Đông và người tiêu dùng Việt Nam cũng sẽ có nhiều cơ hội để thưởng thức các sản phẩm của Pháp.
Theo ông Jean-Marc Callois, tiềm năng thương mại giữa Pháp và Việt Nam còn rất lớn. Các công ty Việt Nam có thể mang đến những sản phẩm được người tiêu dùng Pháp đánh giá cao và ngược lại Pháp cũng xuất khẩu nhiều sản phẩm được người Việt Nam ưa chuộng. Điều này rất quan trọng vì thương mại cần phải được phát triển cả hai chiều và phải được đảm bảo trước hết bởi tính bền vững của các mối quan hệ, sự thịnh vượng, khả năng phục hồi trong sự ổn định.
Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Sial Paris được tổ chức hàng năm tại Paris là một trong những hội chợ lớn nhất và uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Năm nay, với tổng diện tích mặt bằng là 250.000m2, Sial Paris 2022 thu hút khoảng 7.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày 400.000 sản phẩm từ 119 nước trên thế giới. Diễn ra từ ngày 15-19/10, Hội chợ dự kiến đón khoảng 310.000 lượt khách đến từ hơn 200 quốc gia tới tham quan và làm việc tại Hội chợ. Việt Nam là một trong những nền kinh tế mở nhất thế giới và là thị trường cửa ngõ quan trọng hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội lớn cho các nhà xuất khẩu thực phẩm và công nghiệp chế biến thực phẩm của EU nói chung và Pháp nói riêng. Pháp có nhu cầu lớn đối với các sản phẩm thực phẩm như mật ong, hạt tiêu, hạt điều, rau quả, gạo và các sản phẩm đồ uống từ chè, cà phê, nước hoa quả, hoa quả đóng hộp… Đây là những sản phẩm Việt Nam hoàn toàn có thể cung ứng, góp phần làm phong phú thêm, đa dạng khẩu vị của người dùng. Tham dự Sial Paris 2022 sẽ không chỉ là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các khách hàng Pháp, mà còn thu hút cả các đối tác đến từ nhiều thị trường khác trong khu vực châu Âu và trên thế giới. |
Thu Trang – congthuong.vn