Sáng 9/11, lễ khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến đã diễn ra tại Triển lãm ICE, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Triển lãm quốc tế và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì ngành thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage – Propack) có sự tham gia trưng bày của 250 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, giới thiệu hơn 5.000 nhãn hiệu, sản phẩm trong ngành F&B và ProPack (đóng gói).
Gian hàng trà Việt Nam với đa dạng các loại trà thu hút khách tham quan |
Việt Nam là thị trường F&B có tiềm năng hấp dẫn nhất toàn cầu. Theo BMI, thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn nhất trên toàn cầu (xếp thứ 10 ở châu Á) vào năm 2019. Tổng doanh thu ngành thực phẩm và đồ uống đạt 975.867 tỷ đồng vào năm 2020. Đóng góp của thực phẩm và ngành đồ uống tính trên GDP khoảng 15,8%. Chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng Việt Nam (khoảng 35% tổng chi tiêu dùng). Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường lớn thứ ba về số lượng người tiêu dùng và lớn thứ năm về tổng chi tiêu cho mặt hàng này ở Đông Nam Á đến năm 2030. Điều này giải thích cho lý do tại sao Vietfood & Beverage – Propack luôn thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành. Những hợp đồng mới được kí kết, những cuộc gặp gỡ giao thương đầy triển vọng là những dấu ấn mà Triển lãm mang lại. |
Nguyễn Duyên – congthuong.vn