Bộ Công Thương hỗ trợ kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan
Sáng 17/11, tại Bangkok (Thái Lan) đã diễn ra Hội thảo kết nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Thái Lan (Business Matching).
Hội thảo kết nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Thái Lan (Business Matching) (B2B) với sự tham dự của 45 doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam và 26 đơn vị thu mua hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group Thái Lan và các nhà nhập khẩu Thái Lan.
Ông Hoàng Danh Hữu quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp tại Tuần hàng Việt nhằm kết nối giao thương |
Ông Hoàng Danh Hữu chia sẻ, trong buổi kết nối này, mặc dù không có nhiều thời gian, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng các nhà thu mua khá hài lòng với tiềm năng của sản phẩm của chúng tôi. Sản phẩm được thiết kế đẹp, bắt mắt, với nhận diện hiện đại nhưng cũng đậm bản sắc truyền thống, thuận tiện cho người tiêu dùng Thái Lan và các nước. Vẫn còn nhiều yếu tố khác mà hai bên cần phải làm việc và bàn thảo với nhau sâu hơn.
Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã giải quyết được nỗi lo lắng của nhà thu mua đó là sản phẩm mới này có phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Thái Lan hay không. Chúng tôi cũng hy vọng sẽ có thể xuất khẩu đến một cách sớm nhất.
Hội thảo kết nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Thái Lan (Business Matching) nằm trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 do Việt Nam và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đồng tổ chức và thực hiện từ ngày 16/11/2022 và kéo dài liên tục đến hết ngày 20/11/2022, tại Central World – một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới. Chiều nay (17/11), Lễ khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 sẽ chính thức được diễn ra. Sự kiện cũng có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Sinit Lertkrai, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Nikorndej Balankura, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan Phan Chí Thành… Sự có mặt của các vị lãnh đạo trong Chính phủ hai nước một lần nữa thể hiện quan hệ ngoại giao và hợp tác tốt đẹp giữa Chính phủ và nhân dân hai nước trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa… Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương và Central Retrail phối hợp tổ chức. Kể từ Tuần hàng đầu tiên năm 2016, kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam qua hệ thống của Central Retail đạt 46 triệu USD đã tăng đến 205 triệu USD vào năm 2019. Qua 5 năm đã kết nối hơn 400 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam quảng bá sản phẩm địa phương sang thị trường Thái Lan. |
Nguyễn Hạnh – Email từ Thái Lan – congthuong.vn
EASY EXPORT – CỘNG ĐỒNG XÚC TIẾN XUẤT KHẨU VIỆT NAM Website: https://vietnamexportpromotion.com/
Website: https://easyexport.vn/
Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/easyexport.public
Group Telegram: https://t.me/easyexportvn
Group Zalo: https://zalo.me/g/ogorjq056
Hotline: 0813.171.288
Email: [email protected]
Địa chỉ: TT3B-19 KĐTM Phùng Khoang, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
|