Diễn ra từ ngày 23–25/6 tại Trung tâm Hội chợ và triễn lãm Sài Gòn, Automechanika TP. HCM 2023 sẽ là cơ hội khám phá sự bùng nổ chuỗi cung ứng ô tô Việt Nam.
Tăng cường kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng ô tô, điện tử, cơ khí Automechanika TP. Hồ Chí Minh 2018: Cơ hội mở rộng mạng lưới kinh doanh cho doanh nghiệp |
Sáng 21/2, diễn ra Hội thảo và gặp gỡ báo chí thông tin về Automechanika TP. Hồ Chí Minh 2023 – Triển lãm thương mại hàng đầu trong ngành ô tô.
Thông tin về lần này, ông Calvin Lau – Giám đốc Tập đoàn Messe Frankfurt – chia sẻ, năm 2023 là lần thứ 5 Automechanika TP. Hồ Chí Minh được tổ chức, dự kiến có khoảng 400 doanh nghiệp từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Đức, Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam tham gia. Sự kiện dự kiến sẽ thu hút hơn 10 nghìn khách hàng từ các quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia.
Việt Nam đang ở vị thế đặc biệt trên chặng đường phát triển xe điện nhờ vào sự chuyển đổi trong lĩnh vực sản xuất ô tô, điện khí hóa và số hóa. |
Tại sự kiện này, các chuyên gia, các nhà quản lý và các doanh nghiệp cũng kỳ vọng thông qua Triển lãm lần này, sẽ tạo cơ hội để các doanh nghiệp Việt có thể giao lưu, ký kết các hợp đồng với các khách hàng nước ngoài, để trở thành các nhà cung ứng nguyên phụ kiện cho ngành công nghiệp ô tô thế giới.
“Thông qua triển lãm, hi vọng, về phía ban tổ chức có thể kết nối được nhiều đơn hàng cho các doanh nghiệp Việt Nam. Trên cơ sở các đơn hàng này, chúng tôi có thể hỗ trợ thêm các doanh nghiệp Việt trong việc chuyển giao công nghệ, nâng cao chất lượng và một số chính sách khác,…”, ông Nguyễn Đăng Cường – Phó giám đốc Trung tâm thiết kế, chế tạo và thử nghiệp – Cục ứng dụng và phát triển công nghệ (Bộ Khoa học Công nghệ) chia sẻ.
Còn theo ông Nguyễn Chỉ Sáng – Phó Chủ tịch kiêm tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI), từ những thành công bước đầu của các công ty liên doanh như Toyota, Hyundai Thành Công, Thaco (Trường Hải), hay các công ty 100% vốn Việt Nam như Vinfast, chúng ta thấy rằng, các nhà sản xuất Việt Nam không chỉ có khả năng cung cấp những chi tiết, phụ tùng đơn giảm mà còn cả những máy móc, thiết bị phức tạp cho ngành công nghiệp ô tô.
“Việc tổ chức Triển lãm là động thái tốt để tạo ra mối liên kết giữa các nhãn hàng, các nhà sản xuất ô tô trên thế giới với các nhà đầu tư của Việt Nam; giữa các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô của thế giới và Việt Nam với các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ. Hi vọng, Triển lãm năm nay sẽ thu hút được sự tham gia của nhiều đối tác, sẽ tạo cơ hội thúc đẩy ngành công nghiệp ô tô phát triển”, ông Nguyễn Chỉ Sáng kỳ vọng.
Triển lãm không chỉ là sự kỳ vọng của các doanh nghiệp ngành công nghiệp ô tô và của Việt Nam. Về phía các doanh nghiệp nước ngoài cũng mong muốn tìm hiểu thị trường Việt Nam và hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động kết nối, các doanh nghiệp này cũng sẽ tự mình tìm được khách hàng mới, từ đó, mở ra nhiều cơ hội mới trong hoạt động kinh doanh của mình.
Nguyễn Hạnh – congthuong.vn