Tính đến giữa tháng 9, KOTRA Hanoi đã thực hiện 58 sự kiện kết nối giao thương trực tuyến cho các doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc.
KOTRA Hanoi (Cơ quan và đầu tư Hàn Quốc) cho biết, từ đầu năm đến nay, cơ quan này đã thực hiện 58 sự kiện kết nối giao thương trực tuyến cho các doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc. Các sự kiện giao thương trực tuyến đã kết nối cho 850 doanh nghiệp Hàn Quốc với gần 900 nhà nhập khẩu Việt Nam.
“Theo kế hoạch, trong năm 2022 KOTRA Hanoi sẽ thực hiện 75-80 sự kiện giao thương tạo cơ hội hợp tác cho 1.300 doanh nghiệp Hàn Quốc và hơn 1.200 , góp phần đưa kim ngạch thương mại giữa hai quốc gia có thể cán đích 100 tỷ đôla Mỹ” – bà Trần Thị Hải Yến Trưởng văn phòng KOTRA Hanoi cho hay.
Gần đây nhất, từ ngày 26-30/9, KOTRA Hanoi đã tổ chức thành công Tuần lễ giao thương trực tuyến giữa đoàn doanh nghiệp đến từ thành phố Gwangju, Hàn Quốc với doanh nghiệp mua hàng Việt Nam.
58 sự kiện kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc đã được tổ chức |
Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc gồm 5 nhà sản xuất đã giới thiệu các sản phẩm thế mạnh trong lĩnh vực mỹ phẩm; hóa mỹ phẩm; thực phẩm và vật tư tiêu hao y tế. Tại sự kiện, mỗi nhà cung cấp Hàn Quốc được sắp xếp làm việc với 3-4 doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu nhập khẩu hàng hóa.
Bà Lee Dahye – Quản lý của Công ty TNHH Unique Medicare chuyên sản xuất các sản phẩm mỹ phẩm chia sẻ: Chúng tôi đã làm việc với 1 doanh nghiệp Việt Nam rất có chuyên môn trong lĩnh vực nhập khẩu và phát triển mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam. Các buổi giao thương trực tuyến là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc bởi hầu hết các doanh nghiệp Hàn Quốc được kết nối giao thương lần này đều có quy mô vừa và nhỏ, chưa từng ra nước ngoài và rất khó khăn trong việc việc tìm kiếm thông tin đối tác nước ngoài.
Về phía doanh nghiệp Việt Nam, Bà Vũ Trần Thúy Hồng – Giám đốc Công ty TNHH HOVU Việt Nam cũng đánh giá cao cơ hội mà các cuộc giao thương trực tuyến mang lại. Theo bà Hồng, các cuộc giao thương trực tuyến giúp cho doanh nghiệp phát triển tốt hơn nữa trong giai đoạn khó khăn này. “Chúng tôi không những được sắp xếp làm việc với các doanh nghiệp uy tín Hàn Quốc mà còn được hỗ trợ phiên dịch Việt – Hàn miễn phí. Chúng tôi đã mở rộng được tệp đối tác Hàn Quốc để đạt được hiệu quả trong đa dạng bán hàng”- bà Hồng bày tỏ.
Giao thương trực tuyến vẫn là phương thức được KOTRA Hanoi áp dụng triệt để nhằm tăng cường các hoạt động thương mại giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Trung tâm kỹ thuật số-K- STUDIO của KOTRA Hanoi không ngừng sản xuất các video giới thiệu chi tiết doanh nghiệp và sản phẩm Hàn Quốc giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp nhập hàng có cơ hội tiếp cận nhanh chóng.
Hải Linh – congthuong.vn