TIN NHANH XUẤT KHẨU NGÀY 06/09/2023
Chi tiết xem tại: https://easyexport.vn/
Các thông tin về hoạt động xuất khẩu và xúc tiến thương mại của Việt Nam được tổng hợp từ các nguồn tin uy tín bởi EasyExport.vn ngày 06/09/2023
1.XUẤT KHẨU
(1) Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu than trong tháng 7 đạt 55.732 tấn, tương đương 15 triệu USD, giảm 63% về lượng và giảm 72% so với tháng 6. So với tháng 7/2022, xuất khẩu than tháng này giảm 60% về lượng và giảm 13% về giá trị.
(2) Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, 8 tháng năm 2023, xuất khẩu sầu riêng thu về gần 1,3 tỷ USD, dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu của các loại rau quả. Với đà xuất khẩu này, ông Đặng Phúc Nguyên dự báo, xuất khẩu sầu riêng nhiều khả năng mang về 1,6 -1,7 tỷ USD.
(3) Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 8 năm 2023 (1-15/8), cả nước xuất khẩu gần 335 nghìn tấn sắt thép các loại, kim ngạch đạt 235,5 triệu USD. Từ đầu năm đến 15/8, cả nước xuất khẩu 6,73 triệu tấn sắt thép các loại, tổng kim ngạch đạt 5,23 tỷ USD.
(4) Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, tháng 8/2023, kim ngạch xuất khẩu thủy sản ước đạt 846 triệu USD, tuy vẫn tăng hơn 15% so với tháng 8/2022 nhưng là mức tăng trưởng âm thấp nhất trong 6 tháng qua và doanh số cao hơn hẳn so với những tháng trước.
(6) Theo thống kê mới nhất từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 8 tháng năm 2023, xuất khẩu gạo đạt 3,17 tỷ USD, tăng 36,1% so với cùng kỳ. Tại thị trường nội địa, sau khi điều chỉnh giảm nhẹ, giá lúa gạo đồng loạt tăng trở lại. Trong đó, lúa thường tại kho có mức tăng thấp nhất là 133 đồng/kg, gạo lứt loại 1 có mức tăng cao nhất là 313 đồng/kg.
2.XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
(1) Tuần lễ Xúc tiến Thương mại Việt – Hàn diễn ra từ nay đến 10/9 tại Hải Phòng nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc. Sự kiện có quy mô 94 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc; trong đó, doanh nghiệp Việt Nam tham gia với hơn 60 gian hàng của các tỉnh, thành như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh và khoảng 30 gian hàng của các doanh nghiệp Hàn Quốc với một số sản phẩm đặc trưng như thời trang cao cấp, đồ gia dụng, mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp. Đây là hoạt động kỷ niệm 31 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc; nhằm giao lưu, kết nối văn hóa, thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước, tạo sự gắn kết giữa các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, giới thiệu tiềm năng kinh tế, cũng như góp phần quảng bá lịch sử, văn hóa, du lịch, con người của hai quốc gia nói chung và Hải Phòng-Hàn Quốc nói riêng.
(2) Từ ngày 29/9 đến ngày 1/10/2023 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội năm 2023. Đây là sự kiện tổ chức nhân dịp 69 năm kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023). Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội năm 2023 sẽ giúp quảng bá giá trị ẩm thực với tư cách một sản phẩm du lịch đặc sắc của Thủ đô. Đồng thời tạo cơ hội để các đơn vị, nghệ nhân, làng nghề ẩm thực của Hà Nội, Việt Nam được giới thiệu sản phẩm ẩm thực, làng nghề truyền thống và hiện đại đến đông đảo du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt là tạo không gian để người dân, du khách có dịp được thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm văn hóa ẩm thực Việt.
3.THÔNG TIN THƯƠNG VỤ
(1) Theo Thương vụ Việt Nam tại Anh, một số siêu thị ở nước sở tại đã dừng bán thanh long Việt Nam và chuyển sang bán thanh long Tây Ban Nha hoặc Campuchia. Theo thông báo ngày 11/7/2023 từ Cục Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh (FSA) và Cục Tiêu chuẩn Thực phẩm Scotland (FSS), căn cứ vào các bằng chứng thực tế và phương pháp phân tích khoa học, trái thanh long Việt Nam có dư lượng thuốc trừ sâu tiềm ẩn rủi ro cao cho sức khỏe người tiêu dùng. FSA và FSS đang tham vấn công khai trong 6 tuần trước khi báo cáo các Bộ trưởng kèm theo đề xuất kiến nghị về việc sửa đổi quy định pháp lý liên quan đến việc kiểm định trái thanh long Việt Nam. Để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá sang Anh, thời gian tới, Thương vụ Việt Nam tại Anh dự kiến thực hiện nhiều hoạt động. Trong đó, tăng cường mạng lưới với cộng đồng doanh nghiệp Anh và doanh nghiệp Việt Nam tại Anh để kết nối giới thiệu đối tác cho doanh nghiệp Việt Nam. Cung cấp cho doanh nghiệp Việt Nam các thông tin cập nhật về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, các qui định nhập khẩu vào Vương quốc Anh.
4.HỘI CHỢ – TRIỂN LÃM – KẾT NỐI GIAO THƯƠNG
(1) Triển lãm Quốc tế về Sản phẩm, Công nghệ và Dịch vụ làm đẹp
– Thời gian: Từ 13/09 đến 16/09/2023
– Địa điểm: Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
– Quy mô dự kiến: 350 gian hàng.
– Ngành hàng trưng bày: Mỹ phẩm; Nước Hoa; Sản phẩm ngành tóc; Móng và Phụ kiện; Sản phẩm chăm sóc sức khoẻ; Thiết bị Spa & Salon; Phẫu thuật thẫm mỹ; Giải pháp đóng gói & Bao bì; OEM/ODM; Dịch vụ & Nội thất; Nguyên liệu thô; Vật tư salon; Thực phẩm chức năng..
– Link đăng ký:
https://tradepro.vn/vi/hoi-cho-trien-lam/tp-ho-chi-minh/402-beautycare-expo-hcmc
(2) Hội chợ Quốc tế Hàng công nghiệp Việt Nam lần thứ 29
– Thời gian: Từ 10/10 đến 12/10/2023
– Địa điểm: Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC) – Số 1 Đỗ Đức Dục, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.
– Quy mô dự kiến: 300 gian hàng.
– Ngành hàng trưng bày: Công nghiệp chế tạo; Công nghiệp phụ trợ; Công nghiệp chế biến; Công nghiệp xây dựng; Công nghiệp khai thác, năng lượng; Điện, điện tử, điện lạnh, âm thanh ánh sáng; Công nghệ thông tin, viễn thông; Giao thông vận tải; – Link đăng ký:
https://tradepro.vn/vi/hoi-cho-trien-lam/ha-noi/362-viif
EASY EXPORT – CỘNG ĐỒNG XÚC TIẾN XUẤT KHẨU VIỆT NAM