TIN NHANH XUẤT KHẨU NGÀY 24/07/2023
Chi tiết xem tại: https://easyexport.vn/
Các thông tin về hoạt động xuất khẩu và xúc tiến thương mại của Việt Nam được tổng hợp từ các nguồn tin uy tín bởi EasyExport.vn ngày 24/7/2023
1.XUẤT KHẨU
(1) Dẫn số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan cho biết, tháng 6/2023, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt 140,6 nghìn tấn, trị giá 377,23 triệu USD, giảm 6,1% về lượng và giảm 1,9% về trị giá so với tháng 5/2023, so với tháng 6/2022 tăng 2,3% về lượng và tăng 19,6% về trị giá.
(2) Theo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho biết, tháng 6/2023, Việt Nam xuất khẩu được 141,34 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, trị giá 65,43 triệu USD, giảm 26,7% về lượng và giảm 18,4% về trị giá so với tháng 5/2023.
(3) Trung Quốc là thị trường xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất của Việt Nam 6 tháng đầu năm 2023 đạt 50.369 tấn, chiếm 32,9% thị phần xuất khẩu và so cùng kỳ tăng 798,0%. Ngoài ra, Hoa Kỳ vươn lên trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của hồ tiêu Việt Nam trong tháng 6 đạt 4.801 tấn, tuy nhiên so với tháng 5 giảm 11,2%.
(4) Nửa đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng tôm đạt gần 1,6 tỷ USD, thấp hơn 31% so với nửa đầu năm 2022. Tuy nhiên theo các chuyên gia dự báo xuất khẩu tôm sẽ dần hồi phục trong những tháng tới và có kết quả tốt hơn so với nửa đầu năm, nhờ những tín hiệu khả quan ở một số thị trường tiêu thụ và khi lượng tồn kho giảm, đồng thời đây cũng là thời điểm đặt hàng cho tiêu thụ cuối năm và các dịp lễ hội.
(5) Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu rau quả ước đạt gần 2,8 tỷ USD. Hiệp hội Rau quả Việt Nam nhận định, đây là con số kỷ lục chưa từng có trong lịch sử hơn 30 năm ngành hàng này. Với tín hiệu tích cực từ thị trường, ngành rau quả sẽ có triển vọng thu về 10 tỷ USD trong tương lai không xa.
2.XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
(1) Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2023 nhận được sự quan tâm tham gia của hơn 400 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, đăng ký tham gia trưng bày tại 450 gian hàng trên diện tích 10.000 m2.Triển lãm được kỳ vọng sẽ tiếp tục góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, phát triển thị trường y dược tại Việt Nam; hướng tới thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam là điểm đến và lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư, từng bước thực hiện tốt chiến lược chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.
(2) Tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức phiên chợ triển lãm sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi từ ngày 14 đến ngày 17/7, với quy mô 12 gian hàng, trưng bày đa dạng các sản phẩm đặc trưng vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh như: Sầu riêng, bưởi da xanh, măng cụt, thơm tây, măng rừng, mít, mật chuối,…Với mục đích giới thiệu, quảng bá, bán các loại sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến với người tiêu dùng và du khách, nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
3.THÔNG TIN THƯƠNG VỤ
(1) Thương vụ Việt Nam tại Australia, năm 2023, quả vải Việt Nam đang gặp nhiều thách thức do sản lượng vải Australia năm nay tăng vọt, lên đến 40% và có một mùa vải do thời tiết “thu hoạch trễ nhưng thành công”. Thương vụ Việt Nam đã đề ra giải pháp sáng tạo, phối hợp các nền tảng trực tuyến có lượt truy cập lớn Direct Flights và Ezy Healthcare để quảng bá quả vải, đồng thời giới thiệu Việt Nam như một điểm đến tham quan không chỉ có thiên nhiên xanh đẹp mà còn có dịch vụ chăm sóc y tế, thẩm mỹ tiên tiến.
(2) Ngày 19/7/2023, Thương vụ sẽ tiếp tục tổ chức Hội thảo trực tuyến “Bài học kinh nghiệm trong việc giải quyết tranh chấp thương mại với đối tác Ấn Độ”. Tại webinar, Thương vụ Ấn Độ sẽ trao đổi kinh nghiệm và đưa ra một số ví dụ thực tế trong quá trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam giải quyết tranh chấp trong thời gian vừa qua.
4.HỘI CHỢ – TRIỂN LÃM – KẾT NỐI GIAO THƯƠNG
(1) Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2023 – ASEAN Online Sale Day
– Thời gian: Từ ngày 08/08/2023 đến ngày 22/08/2023
– Đối tượng tham gia: các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế (thương nhân)
– Đăng ký tham gia: http://onlineasean.com/register.html
EASY EXPORT – CỘNG ĐỒNG XÚC TIẾN XUẤT KHẨU VIỆT NAM