TIN NHANH XUẤT KHẨU NGÀY 31/05/2023
Chi tiết xem tại: https://easyexport.vn/
1.XUẤT KHẨU
(1) Bên cạnh 15 hệ thống FTA đang thực thi, Việt Nam hiện đã hoàn tất việc rà soát nội bộ liên quan đến việc đàm phán FTA với khối Mercosur, với mong muốn hai bên sớm khởi động đàm phán để đi đến ký Hiệp định, tạo thuận lợi cho thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và các nước thành viên trong Khối.
(2) Hiện nay, quả sầu riêng tươi chủ yếu được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, chiếm 83% tổng trị giá xuất khẩu trái cây.Tính đến 30/05/2023,lượng sầu riêng xuất khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị đã đạt trên 17,5 nghìn tấn. Dự báo trong thời gian tới khi sầu riêng vào vụ, sản lượng xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc sẽ còn tăng trưởng mạnh hơn nữa.
(3) Trong 5 tháng đầu năm xuất khẩu rau quả của Việt Nam tăng gần 29% so với cùng kỳ năm trước. Có thể thấy triển vọng xuất khẩu nửa cuối năm sẽ tươi sáng hơn khi nông sản Việt đang được nhiều quốc gia ưa chuộng.
(4) Trong quý I/2023, Việt Nam trị giá xuất khẩu chè tới châu Á đạt 29,2 triệu USD, tăng 1,7% so với quý I/2022. Trong đó, chè xuất khẩu tăng mạnh sang thị trường Trung Quốc, Ả rập Xê Út và Ấn Độ.
(5) Quý I/2023, nhập siêu của Việt Nam từ thị trường Hàn Quốc có giá trị 6,4 tỷ USD, giảm 39,3% so với cùng kỳ năm 2022.
2.XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
(1) Tại Triển lãm Seoul Food 2023, khu gian hàng Việt Nam là một trong những khu gian hàng quốc gia có quy mô lớn với diện tích 180m2.Đây là cơ hội để doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm bạn hàng tiềm năng nhằm thúc đẩy kinh doanh và mở rộng thị trường xuất khẩu trong bối cảnh tình hình mới.
(2) Từ những video “hottrend” về trà mãng cầu hay gỏi măng cụt ở trên khắp mạng xã hội giá những loại quả này tăng lên nhanh chóng. Từ đó cho thấy nền kinh tế số là giải pháp để nông sản Việt đẩy mạnh tiêu thụ nội địa và hướng tới xuất khẩu.
3.THÔNG TIN THƯƠNG VỤ
(1) Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 32 được tổ chức tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), với quy mô hơn 500 doanh nghiệp hiện diện tại 600 gian hàng đến từ 16 Quốc gia vùng lãnh thổ.Hội chợ đã cung cấp nền tảng để các doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu sản phẩm của mình, tạo liên kết kinh doanh và mở rộng thị trường.
4.HỘI CHỢ – TRIỂN LÃM – KẾT NỐI GIAO THƯƠNG
(1) Triển lãm Hanoi Plas Print Pack 2023 – Triển lãm Quốc tế Ngành Nhựa, Cao su, In ấn & Bao bì Hà Nội lần thứ 11. Quy mô dự kiến gồm 130 nhà triển lãm, chiếm 340 gian hàng trên khu vực triển lãm rộng 6.500 mét vuông.
– Ngày 08/6 đến 11/6/2023
– Thời gian: 9:00 ~ 17:00 (Ngày cuối sẽ đóng cửa lúc 15:00).
– Địa điểm: Cung văn hóa Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
– Link đăng ký tham gia: https://www.chanchao.com.tw/vn/entryApply.asp?id=FPLSVNW2023&c=adcoccoc
EASY EXPORT – CỘNG ĐỒNG XÚC TIẾN XUẤT KHẨU VIỆT NAM