Easy Export
  • Trang chủ
  • Tin tức – Phân tích – Kiến thức
    • Tin tức xuất khẩu
    • Phân tích xuất khẩu
    • Kiến thức xuất khẩu
    • Chuyển đổi số
    • Chuyển đổi xanh
    • Hiệp định thương mại (FTA)
  • Cơ hội xuất khẩu
    • Lịch sự kiện & hội chợ
    • Giới thiệu / Preview Hội chợ quốc tế
    • Cơ hội giao thương
    • Cơ hội từ thương vụ Việt Nam
    • Bản đồ thương vụ VN ở nước ngoài
    • Bản đồ thương vụ nước ngoài ở VN
  • Easy Insights
    • Easy Insights Talkshow
    • Danh sách Talkshow
    • Podcast Trà đá xuất khẩu
  • Khóa học xuất khẩu
    • Chi tiết tại EasyExport.edu.vn
  • Dịch vụ
    • Tất cả dịch vụ Easy Export
    • Membership Xuất khẩu
    • Phân tích thị trường quốc tế
    • Tiếp cận thị trường quốc tế
    • Halal & thị trường Hồi giáo
    • Hướng dẫn thanh toán
  • Tài liệu
    • Template & tài liệu xuất khẩu
    • Báo cáo & hồ sơ thị trường
  • Về Easy Export
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Chuyên gia xuất khẩu
    • Góc báo chí
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Trang chủ
  • Tin tức – Phân tích – Kiến thức
    • Tin tức xuất khẩu
    • Phân tích xuất khẩu
    • Kiến thức xuất khẩu
    • Chuyển đổi số
    • Chuyển đổi xanh
    • Hiệp định thương mại (FTA)
  • Cơ hội xuất khẩu
    • Lịch sự kiện & hội chợ
    • Giới thiệu / Preview Hội chợ quốc tế
    • Cơ hội giao thương
    • Cơ hội từ thương vụ Việt Nam
    • Bản đồ thương vụ VN ở nước ngoài
    • Bản đồ thương vụ nước ngoài ở VN
  • Easy Insights
    • Easy Insights Talkshow
    • Danh sách Talkshow
    • Podcast Trà đá xuất khẩu
  • Khóa học xuất khẩu
    • Chi tiết tại EasyExport.edu.vn
  • Dịch vụ
    • Tất cả dịch vụ Easy Export
    • Membership Xuất khẩu
    • Phân tích thị trường quốc tế
    • Tiếp cận thị trường quốc tế
    • Halal & thị trường Hồi giáo
    • Hướng dẫn thanh toán
  • Tài liệu
    • Template & tài liệu xuất khẩu
    • Báo cáo & hồ sơ thị trường
  • Về Easy Export
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Chuyên gia xuất khẩu
    • Góc báo chí
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Easy Export
Trang chủ Kiến thức
Thứ Tư, 05/04/2023

Tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) đến thương mại quốc tế (EEK-13)

Easy ExportTác giả: Easy Export
Trong mục: Kiến thức
Thứ Tư, 05/04/2023
Trong mục: Kiến thức

Tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) đến thương mại quốc tế

Kể từ khi xuất hiện vào cuối năm 2022, ứng dụng Chat GPT (chatbot) đã thu hút sự quan tâm rất lớn của đông đảo người dùng trên khắp thế giới với khả năng tương tác cao. Không chỉ có thể trò chuyện và giải đố, Chat GPT còn có khả năng sáng tác thơ, viết truyện, soạn nhạc và thậm chí vượt qua các kỳ thi,… Điều này khiến cho sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) tiếp tục được đánh giá cao và thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Trí tuệ nhân tạo đã trở thành một trong những công nghệ đột phá quan trọng nhất của thế kỷ 21. Từ các ứng dụng tối ưu quá trình sản xuất đến các trợ lý ảo thông minh và hệ thống phân tích dữ liệu, AI đã tác động rất lớn đến hầu hết các lĩnh vực kinh tế và xã hội.

Trong đó, thương mại quốc tế là một trong những lĩnh vực được ảnh hưởng mạnh nhất bởi sự phát triển của trí tuệ nhân tạo. Vì vậy, chúng ta cần tìm hiểu rõ hơn về tác động của AI đến thương mại quốc tế, từ cơ hội đến thách thức mà nó mang lại.

Tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) đến thương mại quốc tế
Tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) đến thương mại quốc tế

Trí tuệ nhân tạo (AI) là gì?

Trước khi phân tích về ảnh hưởng của Trí tuệ nhân tạo đối với thương mại quốc tế, chúng ta cần làm rõ ý nghĩa của thuật ngữ này. Các loại AI khác nhau phụ thuộc vào mức độ thông minh được nhúng vào robot. Hiện nay, có 2 loại trí tuệ nhân tạo, đó là:

Trí tuệ nhân tạo hẹp (Artificial Narrow Intelligence – ANI) còn được gọi là AI hẹp hoặc AI yếu, là một loại Trí tuệ nhân tạo tập trung vào một nhiệm vụ hẹp duy nhất như: Google Assistant, Google Translate, Siri, Cortana và Alexa; chúng đều là máy thông minh sử dụng Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing – NLP).

Trong khi đó, Trí tuệ nhân tạo tổng hợp (Artificial General Intelligence – AGI) có khả năng tương đương với con người. Tuy nhiên, AGI vẫn là một lĩnh vực mới nổi, do đó, nó có thể sẽ đặt ra những thách thức nguy hiểm đối với con người.

Để hiểu tầm quan trọng và tiềm năng của AI hẹp đối với thương mại quốc tế, chúng ta cần phải xem xét kỹ những yếu tố cốt lõi của nó.

Trí thông minh máy của AI trong phạm vi hẹp đến từ việc sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để thực hiện các tác vụ. NLP thể hiện rõ ràng trong chatbots và các công nghệ AI tương tự. Bằng cách hiểu lời nói và văn bản bằng ngôn ngữ tự nhiên, AI được lập trình để tương tác với con người theo cách tự nhiên, được cá nhân hóa.

AI hẹp có thể phản ứng hoặc có bộ nhớ hạn chế. AI phản ứng cực kỳ cơ bản; nó không có bộ nhớ hoặc khả năng lưu trữ dữ liệu, mô phỏng khả năng của tâm trí con người để phản ứng với các loại kích thích khác nhau mà không có kinh nghiệm trước. Bộ nhớ giới hạn AI tiên tiến hơn, được trang bị khả năng lưu trữ và học tập dữ liệu. Cho phép máy móc sử dụng dữ liệu lịch sử để đưa ra quyết định.

Hầu hết AI là AI bộ nhớ hạn chế, nơi máy móc sử dụng khối lượng lớn dữ liệu để học sâu. Học sâu cho phép trải nghiệm AI được cá nhân hóa. Chẳng hạn như trợ lý ảo hoặc công cụ tìm kiếm lưu trữ dữ liệu của bạn và cá nhân hóa trải nghiệm trong tương lai của bạn.

Ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo đến tăng trưởng kinh tế và thương mại quốc tế

Nếu AI tăng tốc độ tăng năng suất, điều này sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và cung cấp các cơ hội mới cho thương mại quốc tế. Tuy nhiên, tốc độ tăng năng suất toàn cầu hiện nay thấp do nhiều nguyên nhân.

Một trong những nguyên nhân đó đặc biệt liên quan đến AI là cần thời gian cho một nền kinh tế để tích hợp và sử dụng hiệu quả các công nghệ mới, đặc biệt là những công nghệ phức tạp có ảnh hưởng toàn nền kinh tế, bao gồm: thời gian xây dựng đủ vốn để có tác động tổng thể và đầu tư bổ sung cần thiết để tận dụng đầy đủ các đầu tư AI, bao gồm cả truy cập đến người có kỹ năng và thực hành kinh doanh.

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo có thể góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và mang lại các cơ hội mới cho thương mại quốc tế thông qua việc gia tăng tốc độ tăng năng suất. Tuy nhiên, tốc độ tăng năng suất toàn cầu hiện nay đang ở mức thấp, và điều này liên quan đến nhiều nguyên nhân khác nhau.

Trong số đó, AI đóng một vai trò quan trọng bởi việc tích hợp và sử dụng hiệu quả các công nghệ mới đòi hỏi thời gian để xây dựng một nguồn vốn đủ lớn để có tác động tổng hợp và cho các khoản đầu tư bổ sung cần thiết nhằm tận dụng tối đa các khoản đầu tư vào AI như việc tiếp cận đến chuyên gia có kỹ năng và kinh nghiệm để triển khai.

AI cũng sẽ ảnh hưởng đến loại và chất lượng tăng trưởng kinh tế, với tác động đến thương mại quốc tế. Ví dụ, AI có thể tăng tốc quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế dịch vụ. Điều này liên quan đến mối lo ngại về tác động của AI đến việc làm, khi AI có thể mở rộng tự động hóa, người lao động có trình độ thấp trong lĩnh vực sản xuất sẽ phải đối mặt với nguy cơ mất việc.

Song song với đó, AI cũng sẽ phát triển các kỹ năng cụ thể của người lao động vì nó được sử dụng để gia tăng giá trị cho quá trình sản xuất và sản phẩm. Điều này sẽ dẫn đến việc mở rộng hơn nữa tỷ trọng dịch vụ trong sản xuất cũng như thương mại quốc tế.

Các ứng dụng cụ thể của trí tuệ nhân tạo trong thương mại quốc tế

Trí tuệ nhân tạo và chuỗi cung ứng toàn cầu

Trí tuệ nhân tạo đã có tác động đến việc phát triển và quản lý chuỗi cung ứng toàn cầu. Nó có thể được sử dụng để cải thiện dự báo các xu hướng tương lai, chẳng hạn như thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng và quản lý rủi ro trong chuỗi cung ứng. Bằng cách cho phép doanh nghiệp quản lý hiệu quả các đơn vị sản xuất phức tạp và phân tán, các công cụ này cải thiện hiệu quả tổng thể của chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ví dụ, doanh nghiệp có thể sử dụng AI để cải thiện quản lý kho, dự đoán nhu cầu và cải thiện độ chính xác của sản xuất và giao hàng đúng thời gian. Robotics có thể tăng năng suất và hiệu quả trong khâu đóng gói và kiểm tra hàng tồn kho. Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng AI để cải thiện kiểm tra và bảo trì vật tư vật lý trên chuỗi cung ứng.

Một robot hình người làm việc bên cạnh các công nhân trong dây chuyền lắp ráp tại một nhà máy ở Nhật Bản. (Nguồn: Reuters/Issei Kato)

Chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng bởi xu hướng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phát triển sản xuất thông minh. Ví dụ, IoTvà các hệ thống mạng-vật lý kết nối máy móc, vật liệu, vật tư và khách hàng. Điều này sẽ bao gồm năng lực ở cấp độ nhà máy của các máy dự đoán và khả năng tự bảo trì, giao tiếp hoàn chỉnh giữa các công ty trong chuỗi cung ứng và khả năng sản xuất theo thông số kỹ thuật khách hàng đưa, ngay cả theo lô nhỏ hoặc đơn lẻ.

Những phát triển như vậy có thể củng cố và mở rộng chuỗi cung ứng toàn cầu. Ví dụ, sản xuất thông minh với sự tập trung vào kết nối có thể mở rộng chuỗi cung ứng để tham gia thêm các nhà cung cấp dịch vụ chuyên biệt trong các lĩnh vực như R&D, Thiết kế, Robot và phân tích dữ liệu phù hợp với các nhiệm vụ riêng biệt trong chuỗi cung ứng.

Tuy nhiên, AI cũng có thể tạo ra xu hướng chuyển sản xuất về nước. Các cơ hội tự động hóa rộng hơn cũng như mở rộng quy mô in 3D có thể làm giảm nhu cầu mở rộng chuỗi cung ứng – đặc biệt là những chuỗi cung ứng dựa vào nguồn lao động chi phí thấp lớn. Điều này có thể đẩy nhanh quá trình “công nghiệp hóa sớm” ở các nước đang phát triển.

Thương mại điện tử

Một lĩnh vực khác mà AI đã được triển khai là trên các nền tảng kỹ thuật số như eBay. Đối với doanh nghiệp nhỏ nói riêng, các nền tảng kỹ thuật số đã mang đến cơ hội chưa từng có để vươn ra toàn cầu. Ở Mỹ, 97% doanh nghiệp nhỏ đã xuất khẩu trên eBay.

Trí tuệ nhân tạo đã phát triển các dịch vụ phiên dịch, giúp các nền tảng kỹ thuật số trở thành một lực đẩy cho thương mại quốc tế. Ví dụ, dịch vụ phiên dịch của eBay đã giúp tăng kim ngạch xuất khẩu dựa trên nền tảng này đến khu vực Mỹ Latinh nói tiếng Tây Ban Nha lên 17,5% (tăng giá trị lên 13,1%).

Khoảng cách địa lý giữa các quốc gia ảnh hưởng đến doanh thu thương mại, với cứ giảm 10% khoảng cách địa lý tương đương với tăng 3,51% doanh thu thương mại. Do đó, tăng 13,1% doanh thu từ dịch vụ phiên dịch của eBay tương đương với việc thu hẹp khoảng cách giữa các quốc gia hơn 35%.

Đàm phán thương mại

Trí tuệ nhân tạo cũng có thể hỗ trợ cải thiện kết quả các cuộc đàm phán thương mại quốc tế.

Chẳng hạn, AI có thể phân tích hiệu quả hơn các quỹ đạo kinh tế của từng đối tác đàm phán theo các giả định khác nhau, bao gồm các kết quả phụ thuộc vào đàm phán thương mại (lộ trình tăng trưởng dưới các hình thức tự do hóa thương mại khác nhau), cách những kết quả này bị ảnh hưởng như thế nào trong một kịch bản nhiều người chơi khi các rào cản thương mại được điều chỉnh xuống ở các mức độ khác nhau, cũng như dự đoán phản ứng thương mại từ các quốc gia không tham gia đàm phán.

Brazil đã thành lập Sáng kiến ​​Thương mại & Công nghệ Thông minh, trong đó có ứng dụng AI để cải thiện các cuộc đàm phán thương mại.

Phát triển quy tắc thương mại để hỗ trợ trí tuệ nhân tạo

Ngoài tác động của trí tuệ nhân tạo đối với các mẫu thương mại quốc tế, các quy tắc thương mại như được phản ánh trong Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) cũng có thể đóng một vai trò trong việc hỗ trợ phát triển và triển khai trí tuệ nhân tạo. Sau đây là một số lĩnh vực chính mà các quy tắc thương mại sẽ quan trọng đối với phát triển và triển khai trí tuệ nhân tạo trên toàn cầu.

Ngoài tác động của AI đối với các mô hình thương mại quốc tế, các quy tắc thương mại được phản ánh trong WTO và trong các FTA cũng có thể đóng vai trò hỗ trợ sự phát triển của AI. Sau đây là một số lĩnh vực chính mà các quy tắc thương mại sẽ hỗ trợ sự phát triển và triển khai trí tuệ nhân tạo trên toàn cầu.

Tầm quan trọng của dữ liệu đối với trí tuệ nhân tạo

Cam kết về tự do lưu thông dữ liệu toàn cầu, được phản ánh trong Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và gần đây, trong Hiệp định thương mại Mỹ-Mexico-Canada (USMCA), sẽ hỗ trợ cho việc phát triển trí tuệ nhân tạo.

Các máy chủ dữ liệu được sử dụng cho điện toán đám mây. Nguồn: (Reuters/Donna Carson)

Như đã nêu ở trên, cần có quyền truy cập vào một lượng lớn dữ liệu để đào tạo các hệ thống AI. Việc xây dựng các hệ thống AI có thể đáp ứng các thách thức đa dạng và các nhóm dân số khác nhau đòi hỏi truy cập vào dữ liệu toàn cầu.

Lấy một ví dụ tương đối đơn giản, việc phát triển trí tuệ nhân tạo nhận dạng giọng nói yêu cầu quyền truy cập vào một lượng lớn dữ liệu giọng nói có thể ghi lại tiếng lóng và ngữ điệu địa phương cũng như các từ ít được sử dụng. Do đó, các biện pháp hạn chế địa phương hóa dữ liệu sẽ làm giảm khả năng phát triển năng lực AI phù hợp.

Ngoài ra, việc phát triển và sử dụng AI dựa trên các công nghệ số khác như: điện toán đám mây, dữ liệu lớn và internet vạn vật. Những công nghệ số này cũng dựa trên các luồng dữ liệu xuyên biên giới. Điều này có nghĩa là các biện pháp hạn chế địa phương hóa dữ liệu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến AI, do cung cấp ít dữ liệu huấn luyện hơn và gián tiếp cắt xén các khối mà AI được xây dựng trên đó.

Hạn chế về luồng dữ liệu qua biên giới có thể ảnh hưởng nhiều nhất đến các quốc gia đang phát triển. Hoa Kỳ và Trung Quốc, với dân số nội địa lớn, ít phụ thuộc vào việc truy cập vào dữ liệu từ các quốc gia thứ ba để phát triển trí tuệ nhân tạo phù hợp với thị trường nội địa của họ.

Tuy nhiên, để phát triển trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, các quốc gia có dân số nhỏ hơn sẽ cần truy cập vào dữ liệu sức khỏe toàn cầu. Việc hạn chế truy cập vào các dữ liệu này sẽ làm giảm độ chính xác và tính liên quan của các hệ thống trí tuệ nhân tạo đối với các quốc gia đang phát triển.

Để cải thiện việc truy cập vào dữ liệu để phát triển trí tuệ nhân tạo, các chính phủ cũng cần đưa ra các bộ dữ liệu lớn của họ để truy cập công khai. USMCA cũng thừa nhận tầm quan trọng của việc truy cập vào thông tin chính phủ để phát triển kinh tế và xã hội, và trong phạm vi có thể làm cho dữ liệu của chính phủ có thể truy cập được ở định dạng mở và có thể đọc được bằng máy.

Quyền riêng tư

Các cam kết đối với luồng dữ liệu xuyên biên giới trong các hiệp định thương mại được cân bằng với phạm vi cho phép các chính phủ hạn chế luồng dữ liệu nhằm đạt được các mục tiêu chính sách công hợp pháp. Duy trì các tiêu chuẩn về quyền riêng tư trong nước là lý do chính khiến các chính phủ hiện đang giảm lưu lượng dữ liệu cá nhân xuyên biên giới. Chẳng hạn, Quy định bảo vệ dữ liệu chung của EU (GDPR) nghiêm cấm chuyển dữ liệu cá nhân đến các quốc gia chưa được Ủy ban châu u xem là “đủ điều kiện”.

Các hạn chế của GDPR về xử lý và sử dụng dữ liệu cá nhân có thể ảnh hưởng tiêu cực đến việc phát triển khả năng trí tuệ nhân tạo. Ví dụ, theo GDPR, dữ liệu cá nhân chỉ có thể được sử dụng cho mục đích mà nó được thu thập, nghĩa là dữ liệu cá nhân được thu thập như một phần của giao dịch sau đó không thể được sử dụng để đào tạo AI nhằm cải thiện cách thức cung cấp dịch vụ.

GDPR chỉ ra rằng các công ty phải giảm thiểu lượng dữ liệu họ thu thập và thời gian lưu giữ dữ liệu cũng mâu thuẫn với việc phát triển các bộ dữ liệu để đào tạo AI.

Trong khi đó, quyền riêng tư sẽ được yêu cầu nếu mọi người muốn tin tưởng sống cuộc sống của họ trên mạng, bao gồm cung cấp lượng lớn dữ liệu cá nhân cho việc học tập của AI. Từ góc độ này, không có sự đánh đổi tự nhiên giữa việc phát triển trí tuệ nhân tạo và quyền riêng tư. Thách thức chính sẽ là thiết kế các quy tắc bảo mật mà không tạo ra các hạn chế không cần thiết về việc truy cập và sử dụng dữ liệu.

Các hiệp định thương mại có thể hỗ trợ bằng cách đưa ra cam kết về việc bảo vệ quyền riêng tư của dữ liệu cá nhân từ các quốc gia nhập khẩu dữ liệu. Điều này có thể được đạt được thông qua khuyến khích các hình thức công nhận lẫn nhau về hệ thống riêng tư cũng như phát triển các nguyên tắc về quyền riêng tư chung khu vực và toàn cầu.

Bảo vệ mã nguồn

Yêu cầu truy cập vào mã nguồn là một thách thức khác đối với việc phát triển trí tuệ nhân tạo. Việc yêu cầu truy cập này đã được Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) xác định là một phần của vấn đề chuyển giao công nghệ bắt buộc ở Trung Quốc. Vì AI dựa trên các thuật toán, việc xem điều kiện tiếp cận thị trường dựa trên việc cung cấp quyền truy cập vào mã nguồn hoạt động như một rào cản thương mại quốc tế sẽ làm giảm sự phổ biến của AI trên toàn cầu.

Mỹ và các quốc gia khác đã bắt đầu phản ứng với vấn đề này. Trong CPTPP và USMCA, các bên đã đồng ý không “yêu cầu chuyển giao hoặc truy cập vào mã nguồn phần mềm của một cá nhân thuộc bên khác” như một điều kiện để nhập khẩu hoặc bán hàng.

Kết luận

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có tác động rất lớn đến thương mại quốc tế. Trong bối cảnh sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo, việc hiểu rõ tác động của AI đến thương mại quốc tế trở nên cực kỳ quan trọng. Trí tuệ nhân tạo mang lại cơ hội mới cho tăng trưởng kinh tế và sự phát triển của các lĩnh vực thương mại.

Tuy nhiên, sự phát triển của AI cũng đặt ra những thách thức mới cho thương mại quốc tế. Việc sử dụng AI có thể làm giảm việc làm cho một số người và làm thay đổi cách thức làm việc. Ngoài ra, sự phát triển của AI cũng đặt ra các vấn đề về an ninh mạng và quyền riêng tư, đặc biệt là trong việc xử lý thông tin khách hàng.

Do đó, để có thể sử dụng và tích hợp hiệu quả các công nghệ AI, cần phải đầu tư thời gian và nguồn lực để xây dựng đủ vốn và kỹ năng cần thiết. Điều này đòi hỏi sự hợp tác giữa các doanh nghiệp, chính phủ và các tổ chức quốc tế để đảm bảo rằng AI được sử dụng một cách hiệu quả và bền vững, và tạo ra lợi ích lâu dài cho thương mại quốc tế và toàn xã hội. Với việc khai thác đúng tiềm năng của trí tuệ nhân tạo, chúng ta có thể tạo ra một tương lai kinh tế sáng tạo, bền vững và phát triển.

 

EASY EXPORT – CỘNG ĐỒNG XÚC TIẾN XUẤT KHẨU VIỆT NAM

🌐 Website: https://vietnamexportpromotion.com/
🌐 Website: https://easyexport.vn/
👥 Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/easyexport.public
👥 Group Telegram: https://t.me/easyexportvn
👥 Group Zalo: https://zalo.me/g/ogorjq056
☎ Hotline: 0813.171.288
✉ Email: [email protected]
🏢 Địa chỉ: TT3B-19 KĐTM Phùng Khoang, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

 

 

Liên kết nhanh

  • –  Tham khảo các chương trình phân tích và kiến thức xuất khẩu Easy Insight tại đây
  • –  Bạn có nhu cầu học xuất khẩu xin tham khảo các khóa học tại EasyExport.edu.vn
  • –  Tham khảo các dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu của Easy Export tại đây

Easy Export - Cộng đồng Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam

    • 🌐  Website: easyexport.vn
      👥  Group Facebook: fb.com/groups/easyexport.public
      👥  Tiktok: https://www.tiktok.com/@easyexportofficial
    • 👥  Group Zalo: zalo.me/g/ogorjq056
      ☎  Hotline: 0813.171.288
      ✉  Email: [email protected]
      🏢  Địa chỉ: Số 48, 11th Ave, Sunrise I, The Manor Central Park, Hoàng Mai, Hà Nội
Tags: AIthương mại quốc tếTrí tuệ nhân tạo
Share on FacebookShare on LinkedIn

Bài viết liên quan

Tin nhanh xuất khẩu tuần 1 tháng 11/2024: Thương mại hai chiều Việt Nam – Trung Quốc tiến gần mốc 170 tỷ USD sau 10 tháng
Chưa phân loại

Tin nhanh xuất khẩu tuần 1 tháng 11/2024: Thương mại hai chiều Việt Nam – Trung Quốc tiến gần mốc 170 tỷ USD sau 10 tháng

Thứ Sáu, 08/11/2024
Xuất Khẩu Nông Sản sang EU
Báo cáo

Báo cáo “Giải pháp ATTP trong xuất khẩu nông sản sang EU và các thị trường khác” (Tháng 8/2024)

Thứ Năm, 15/08/2024
Xuất khẩu nông sản sang khối RCEP
Báo cáo

Xuất khẩu nông sản sang khối RCEP – Bộ Công Thương [08.2024]

Thứ Hai, 12/08/2024
Quy định nhập khẩu thuỷ sản của Châu Âu
Báo cáo

Quy định nhập khẩu thuỷ sản của Châu Âu và một số thị trường khác

Thứ Hai, 16/09/2024
Quy định kiểm dịch và an toàn hàng hoá xuất khẩu vào thị trường thuộc hiệp định RCEP và EU
Báo cáo

Quy định kiểm dịch và an toàn hàng hoá xuất khẩu vào thị trường thuộc hiệp định RCEP và EU [08.2024]

Thứ Hai, 12/08/2024

Kết nối với Easy Export

Tin tức xuất khẩu hot nhất

  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất

Xuất Khẩu Trực Tiếp Và Xuất Khẩu Gián Tiếp: Ưu điểm, Hạn chế (EEK-10)

Thứ Tư, 15/02/2023

5 Bước Đăng ký cấp Chứng thư Xuất khẩu đối với mặt hàng dệt may (EEK-05)

Thứ Tư, 04/01/2023
Xuất Khẩu Nông Sản sang EU

Báo cáo “Giải pháp ATTP trong xuất khẩu nông sản sang EU và các thị trường khác” (Tháng 8/2024)

Thứ Năm, 15/08/2024

[30.08.24] Tọa đàm “Chuyển đổi xanh cho mục tiêu thúc đẩy thương mại ASEAN & EU”

Thứ Hai, 16/09/2024

Sáng mai 7/9, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm “Kết nối thông tin, tìm đầu ra cho nông sản vùng dân tộc thiểu số và miền núi”

Cặp cửa khẩu Chi Ma – Ái Điểm: Nới lỏng xét nghiệm Covid-19 hàng đông lạnh xuất khẩu sang Trung Quốc

Gạo Việt Nam chính thức “lên kệ” chuỗi siêu thị Carrefour của Pháp

Việt Nam sẽ là thị trường dài hạn cho sản phẩm thủy sản, sữa, thịt của Ireland

Tin nhanh xuất khẩu tuần 1 tháng 11/2024: Thương mại hai chiều Việt Nam – Trung Quốc tiến gần mốc 170 tỷ USD sau 10 tháng

Tin nhanh xuất khẩu tuần 1 tháng 11/2024: Thương mại hai chiều Việt Nam – Trung Quốc tiến gần mốc 170 tỷ USD sau 10 tháng

Thứ Sáu, 08/11/2024

Tin nhanh xuất khẩu tháng 10/2024: Xuất khẩu hồ tiêu chính thức vượt mốc 1 tỷ USD

Thứ Bảy, 02/11/2024
Tin nhanh xuất khẩu tuần 2 tháng 10/2024: Hoa Kỳ đang là thị trường xuất siêu lớn nhất của Việt Nam

Tin nhanh xuất khẩu tuần 2 tháng 10/2024: Hoa Kỳ đang là thị trường xuất siêu lớn nhất của Việt Nam

Thứ Ba, 15/10/2024
Tin nhanh xuất khẩu tuần 4 tháng 9/2024: Giá xuất khẩu hồ tiêu tháng 9 đạt mức kỷ lục 6.239 USD/tấn

Tin nhanh xuất khẩu tuần 4 tháng 9/2024: Giá xuất khẩu hồ tiêu tháng 9 đạt mức kỷ lục 6.239 USD/tấn

Thứ Hai, 30/09/2024

Liên kết nhanh

easy insights
template xuất khẩu
Bài tiếp theo

Tọa đàm Việt Nam – Singapore: Logistics, thương mại và kết nối

Kiến thức & tin tức

  • Bản tin xuất khẩu Việt Nam
  • Kiến thức xuất khẩu
  • Phân tích xuất khẩu Việt Nam
  • Halal & thị trường Hồi giáo

Dịch vụ Easy Export

  • Huấn luyện & đào tạo xuất khẩu
  • Easy Export Membership
  • Phân tích chuyên sâu thị trường
  • Thâm nhập thị trường quốc tế

Liên hệ

Hotline: 0813171288
Email: [email protected]
Địa chỉ: Số 48, Sunrise I, 9th Ave, The Manor Central Park, Hoàng Mai, HN

© 2022-2024 Easy Export – Cộng đồng Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Trang chủ
  • Tin tức – Phân tích – Kiến thức
    • Tin tức xuất khẩu
    • Phân tích xuất khẩu
    • Kiến thức xuất khẩu
    • Chuyển đổi số
    • Chuyển đổi xanh
    • Hiệp định thương mại (FTA)
  • Cơ hội xuất khẩu
    • Lịch sự kiện xúc tiến & hội chợ quốc tế
    • Giới thiệu / Preview Hội chợ quốc tế
    • Cơ hội giao thương
    • Cơ hội từ thương vụ Việt Nam
    • Bản đồ thương vụ Việt Nam ở ngước ngoài
    • Bản đồ thương vụ ngước ngoài ở Việt Nam
  • Easy Insights
    • Easy Insights Talkshow
    • Danh sách Talkshow
    • Podcast Trà đá xuất khẩu
  • Khóa học xuất khẩu
    • Chi tiết tại EasyExport.edu.vn
  • Dịch vụ
    • Tất cả dịch vụ Easy Export
    • Membership Xuất khẩu
    • Phân tích thị trường quốc tế
    • Tiếp cận thị trường quốc tế
    • Halal & thị trường Hồi giáo
    • Hướng dẫn thanh toán
  • Tài liệu
    • Template & tài liệu xuất khẩu
    • Báo cáo & hồ sơ thị trường
  • Về Easy Export
    • Giới thiệu
    • Liên hệ
    • Chuyên gia xuất khẩu
    • Góc báo chí

© 2022-2024 Easy Export – Cộng đồng Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam