Năm 2023, thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức hơn 30 hoạt động xúc tiến thương mại gồm hội chợ triển lãm, các phiên chợ hàng Việt, chương trình kết nối cung cầu.
Longform | Xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP đặc trưng Đà Nẵng Tích cực phổ biến các FTA và hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại |
Ngày 21/3, cho biết, trong năm 2023, Sở sẽ đa dạng hóa các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và ngoài nước.
Thành phố Đà Nẵng dự kiến tổ chức Hội thảo kết nối công nghiệp hỗ trợ vào tháng 7/2023 (Ảnh: Doanh nghiệp kết nối tại Hội nghị kết nối công nghiệp hỗ trợ Đà Nẵng năm 2022) |
Ngoài ra, tháng 7/2023, Sở Công Thương cũng dự kiến sẽ tổ chức hội thảo kết nối công nghiệp hỗ trợ tại thành phố Đà Nẵng; tháng 8/2023 tổ chức/phối hợp tổ chức 01 hội nghị kết nối giao thương xúc tiến xuất khẩu giữa doanh nghiệp Đà Nẵng với doanh nghiệp, tổ chức XTTM nước ngoài (theo hình thức trực tiếp và/hoặc trực tuyến); và Trưng bày các sản phẩm thế mạnh, đặc trưng, sản phẩm OCOP của thành phố tại các trung tâm giới thiệu hàng hóa Việt Nam tại Trung Quốc, Thái Lan và Hồng Kông.
Theo lãnh đạo Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại phải có sự gắn kết với các chương trình, kế hoạch khác như xúc tiến đầu tư-du lịch, quảng bá sản phẩm, xúc tiến xuất khẩu, khuyến công… Bên cạnh đó, có sự phối hợp triển khai đồng bộ của các ngành, các địa phương và sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp nhằm đem lại hiệu quả thiết thực cho chương trình.
Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cũng đề nghị các sở, ngành, UBND các quận huyện, các đơn vị liên quan phổ biến, thông tin về các hoạt động, chương trình xúc tiến thương mại đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc phạm vi, lĩnh vực, địa phương phụ trách để biết, đăng ký tham gia. Đồng thời đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh thành phố tích cực tham gia hoạt động xúc tiến thương mại.
Vũ Lê – congthuong.vn