Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại thị xã Sơn Tây
Tối 18/11, Sở Công Thương Hà Nội đã chính thức khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại sân vận động thị xã Sơn Tây với quy mô hơn 100 gian hàng sẽ diễn ra từ 18/11 đến 22/11/2022.
Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội 2022 tại thị xã Sơn Tây thu hút hơn 100 gian hàng ở nhiều lĩnh vực tham gia |
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, nhiệm vụ của Thành phố và ngành Công Thương, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội và hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh ngay sau khi thành phố cho phép tiếp tục tổ chức các sự kiện để thúc đẩy phát triển kinh tế.
Trong 10 tháng đầu năm 2022, tập thể lãnh đạo đã tập trung chỉ đạo, triển khai kịp thời, quyết liệt các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; thực hiện đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp quan trọng giảm thiểu tác động, ảnh hưởng của dịch bệnh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển và phục hồi kinh tế.
Kết quả hoạt động sản xuất công nghiệp, thương mại trên địa bàn Thành phố đạt được nhiều kết quả tích cực. Sản xuất công nghiệp trên địa bàn Thành phố tiếp tục xu hướng phục hồi tích cực. Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 10/2022 ước tính tăng 0,5% so với tháng trước và tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 10 tháng năm 2022, chỉ số IIP tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ tăng 4,2%).
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 567,5 nghìn tỷ đồng, tăng 28,8% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ giảm 7,8%). Trong đó: doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 364,3 nghìn tỷ đồng, chiếm 64,2% tổng mức và tăng 18,6%
Tuần hàng Việt tại Thị xã Sơn Tây thu hút trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.
Để tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản và các sản phẩm hàng Việt, Ban tổ chức đã bố trí cho các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh thành phố trong cả nước…, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố tham gia gian hàng tại Tuần hàng Việt.
Thông qua chương trình Tuần hàng Việt trên địa bàn thành phố mà Sở Công Thương tổ chức suốt thời gian qua, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.
Nguyễn Duyên – congthuong.vn
————————-